Ảnh cưới của cô dâu Liêu Thị Mông Trinh và chú rể người Trung Quốc.

Trước đó, PNVN đã đưa tin về vụ việc cô dâu Việt Liêu Thị Mộng Trinh bị người chồng Trung Quốc suốt ngày đánh đập, hành hạ nơi đất khách quê người.

Theo bà Đào Thị Ngọc Trăng, mẹ của Mộng Trinh, tháng 4/2016 Trinh lấy chồng Trung Quốc thông qua mai mối của một người quen. Đám cưới của Trinh được tổ chức tại nhà riêng ấp Điền Hòa, xã Thới Tân, có hai cha con chú rể về dự. Sau đó, Trinh được người làm mai và cha con chú rể đưa ra Hà Nội để đi về Trung Quốc bằng xe lửa.

Bà Trăng cho biết: Trinh đã trở về nhà vào tháng 10/2016 trước sự ngỡ ngàng, vui mừng của gia đình và bà con lối xóm. “Cuối cùng thì cháu nó cũng trở về nhà, cả gia đình tôi rất mừng vì con đã an toàn”, bà Trăng cho hay.

Sau khi về nhà, Trinh bị mệt sau một hành trình dài. Đến nay thì sức khỏe của cô đã ổn định trở lại.

Mộng Trinh bộc bạch: “Tôi chỉ muốn chia sẻ rằng, những ai có ý định lấy chồng nước ngoài thì nên suy nghĩ kỹ lại. Ở xứ người có những chuyện không thể lường trước được, khó sống lắm”.

Hiện nay, Trinh đã quyết định lên TPHCM làm việc cho 1 quán cơm để hỗ trợ kinh tế cho gia đình cũng như kiếm thêm chút tiền sắm sửa cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sắp tới.

Bà Đào Thị Ngọc Trăng, mẹ của Mộng Trinh, chia sẻ sự việc.

Theo bà Trăng, dù không muốn nhưng vẫn phải để con đi vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Do không có đất sản xuất nên gia đình bà phải thuê 2 công đất (2.000 m2) với giá 6 triệu đồng/năm để làm lúa. Bên cạnh đó, ông bà còn phải đi làm thuê mỗi ngày để duy trì cuộc sống gia đình.

Bà Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ, cho hay, khi biết tin Mộng Trinh trở về, các cấp Hội đã tới thăm hỏi, động viên. “Phía Hội cũng có tư vấn, hỗ trợ cho em đi học nghề uốn tóc hoàn toàn miễn phí, kiếm công việc ổn định nhưng em chưa chấp nhận. Chúng tôi biết được thông tin em đã lên Sài Gòn để làm việc”, bà Hồng nói.

Cũng theo bà Hồng, trong thời gian tới, các cấp Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền cho chị em phụ nữ trong việc đấu tranh phòng chống buôn bán người, không bỏ quê hương đi làm ăn xa, lấy chồng nước ngoài… Tuy nhiên, thực sự vấn đề này vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập.

Đình Hưng