Đôi bạn trẻ quen nhau hai năm trước qua tình huống khá hài hước.

  Ngày 25/8, Jakkrit Jaroenying, 26 tuổi, đã bí mật sắp xếp buổi cầu hôn lãng mạn với Thu Thảo, ngay tại sân trường Kosolaphattharawit, thủ đô Bangkok. Nhờ sự trợ giúp của học sinh và đồng nghiệp trong trường, Jakkrit đã khiến bạn gái xúc động nghẹn ngào khi anh quỳ xuống cầu hôn cô.

"Chàng trai không có gì đặc biệt, không giàu sang, không đẹp trai... nhưng có tình cảm đặc biệt dành cho cô gái"... Jakkrit từng nói với Thảo, anh sẽ hát bài này trong đám cưới của họ. Nhưng hôm ấy, một ngày đặc biệt, anh đã hát để cầu hôn cô, mong cô sẽ trở thành người cùng anh đi suốt cuộc đời.

Thảo quen Jakkrit tháng 4/2015 trong một tình huống khá hài hước. Khi đó, nhân dịp nghỉ lễ, cô sang Trung Quốc chơi với bạn thân, đang học thạc sĩ tại Đại học Trùng Khánh. Các sinh viên Thái Lan lúc đó tổ chức ngày hội té nước để các bạn khoa khác cùng tham gia. Thảo đang lơ ngơ bước đến thì bất ngờ bị đổ một thùng nước từ đầu đến chân, ướt hết cả. Và "thủ phạm" chính là Jakkrit. Bỏ mặc cô gái lúng túng không biết phải làm sao, chàng trai Thái chạy đi ngay với nụ cười khoái chí.

Hôm sau, Thảo lên ký túc của bạn chơi, tình cờ nhìn thấy "thủ phạm" hôm qua đang ngồi đánh đàn và hát cho các bạn cùng phòng. Giọng hát trầm ấm, vẻ thư sinh của Jakkrit khiến Thảo chú ý tới anh hơn. Còn Jakkrit khựng lại đôi chút khi nhìn thấy cô gái xinh đẹp đang chào hỏi, làm quen với mọi người. Họ len lén để ý đối phương trong suốt buổi hôm đó, rồi trao đổi nick chat, và bắt đầu trò chuyện với nhau nhiều hơn. Từng tốt nghiệp Đại học ngoại ngữ khoa tiếng Trung nên Thảo dễ dàng giao tiếp với Jakkrit bằng thứ tiếng này.

Sau chuyến du lịch, Thảo trở về Việt Nam, tất bật với công việc tại chi nhánh của một công ty xuất nhập khẩu thép cơ khí chế tạo của Trung Quốc, còn Jakkrit cũng về Thái Lan sau khi lấy bằng thạc sĩ, giảng dạy tại Bangkok ba tháng sau đó. Họ vẫn nói chuyện với nhau hàng ngày. Sau những áp lực, doanh số, khách hàng mới, Thảo cảm thấy nhẹ nhõm khi "buôn chuyện" với một chàng trai ở cách xa mình hàng nghìn cây số.

Tháng 8/2015, nhân chuyến công tác tại Thái Lan, Thảo nhờ Jakkrit dẫn đi chơi, thăm thú một số nơi ở Bangkok. Lần đầu gặp lại nhau khi trò chuyện qua mạng suốt vài tháng trời, họ có đôi chút ngại ngùng nhưng rồi trở nên thân thiết ngay. Sự nhiệt tình của Jakkrit, sự chu đáo từ chai nước đến bịch hoa quả của anh khiến trái tim Thảo loạn nhịp. Thầy giáo trẻ khi đó đã quyết tâm chinh phục bằng được cô gái có nụ cười dễ thương này.

Trước khi Thảo lên máy bay trở về Việt Nam, anh đã mạnh dạn xin cô cho anh cơ hội để tìm hiểu và quan tâm đến cô nhiều hơn. Cái gật đầu ngày hôm đó của cô gái quê Hòa Bình bắt đầu cho tình yêu lãng mạn của họ. Và rồi tháng nào cũng thế, cả hai bay đi bay lại giữa Hà Nội, Bangkok để thỏa nỗi nhớ. Suốt hai năm yêu nhau, không tháng nào họ không gặp nhau.

"Anh luôn mang đến cho tôi sự bất ngờ, khiến tôi hạnh phúc ngập tràn. Có lần tôi bay sang Thái, anh nói bận dạy ở trường không đi đón được. Ai ngờ anh chỉ lừa tôi, bí mật xuất hiện ở sân bay, ôm tôi vào lòng. Anh cố gắng học tiếng Việt để nói chuyện với tôi và gia đình tôi. Mỗi lần gặp nhau, tôi lại thấy vốn từ của anh tăng lên đáng kể", Thảo chia sẻ.

Tình yêu ngọt ngào giúp cho công việc của cô gái Việt trơn tru hơn. Từ chỗ là một trong những nhân viên đầu tiên, phải chạy đôn đáo khắp nơi tìm khách hàng, thủ tục nhập hàng, sau 4 tháng làm việc và trải qua các khóa đào tạo của công ty, Thảo được tin tưởng gánh trọng trách giám đốc đại diện công ty tại Việt Nam. Hiện tại, cô quản lý hơn 40 nhân viên cả Hà Nội và Sài Gòn.

Công việc ngày càng bận nhưng Thảo và Jakkrit vẫn cố gắng sắp xếp cuối tuần để bay sang gặp nhau. Đôi bạn trẻ vạch ra những kế hoạch rõ ràng cho tương lai, ví như việc cùng nhau tiết kiệm để mua một căn chung cư ở Bangkok, nơi cả hai sẽ sinh sống sau đám cưới. Hơn một năm kể từ ngày đề ra kế hoạch đó, họ đã hiện thực hóa ước mơ với một phần trợ giúp từ gia đình. Thảo cho biết số tiền vay mượn từ bố mẹ, họ sẽ tiếp tục tiết kiệm và trả lại hết trong những năm tiếp theo.

"Tôi yêu Thảo vì đó là một cô gái rất mạnh mẽ và luôn nỗ lực hết mình. Với tôi, đó là người phụ nữ tốt nhất, tôi không thể tìm kiếm ở đâu được nữa. Cô ấy sống tình cảm, quan tâm tới mọi người xung quanh", Jakkrit nói về bạn gái với tất cả sự tự hào.

  Thảo chia sẻ lúc đầu bố mẹ cô lo lắng khi cô yêu xa nhưng khi thấy con gái hạnh phúc và nhận thấy sự chân thành từ chàng trai người Thái, họ gật đầu đồng ý. Bố mẹ Jakkrit cũng rất quý mến cô gái người Việt Nam xinh xắn, ngoan ngoãn.

Đám cưới của cả hai sẽ được tổ chức vào tháng 4 năm sau. Nhưng từ bây giờ, họ đã rục rịch mua đồ cho tổ ấm nhỏ ở Bangkok. 

                                                                                                  Theo VNExpress