Ảnh: N.L.

Hãy thử xem bạn có bao giờ gặp một người phụ nữ như thế này. Lúc nào cũng vui tươi hồn nhiên, mỗi ngày trôi qua đều hào hứng tận hưởng, sắp xếp cuộc sống chỉ bằng những điều mình vui, mình thích và cảm giác như đang rong chơi vậy.

Họ thích học vẽ thì liền cầm cây cọ, mua màu mà khám phá thế giới hội họa rực rỡ. Nếu thích học đàn, họ liền ngay lập tức sắp xếp để niềm vui với những nốt nhạc được đặt lên đầu tiên. Họ không nói đời là bể khổ mà ngược lại sẽ nói “đời là để vui”.

Và bây giờ, bạn thử dừng lại chốc lát để nghe tôi nói về một đứa trẻ con. Buồn, vui, khóc, giận dỗi, tò mò và hứng thú khám phá mọi thứ xung quanh, yêu ai đó thì cứ thế yêu mà chẳng cần bất kỳ điều kiện gì…

Trẻ con trong veo và thoải mái thể hiện tất cả những cảm xúc, hồn nhiên nói ra những điều mình muốn, lúc nào cũng lí lắc đáng yêu. Đối với những người thương yêu nhất - là bố mẹ - trẻ con dành một niềm tin trọn vẹn và chẳng bao giờ mong cầu bố mẹ phải khác đi hay đáp lại điều gì.

Đến đây, liệu bạn có nhận ra điểm tương đồng giữa người đàn bà ở trên và một đứa trẻ không? Tôi tin là có. 

Bạn biết đấy, có những người đàn bà được gọi là đàn bà trẻ con bởi vì họ lúc nào cũng trong veo như một đứa trẻ vậy. 

Những người đàn bà trẻ con dễ dàng chinh phục bất kỳ người đàn ông nào mà họ muốn. Họ hiểu rõ bản thân mình, hiểu rõ cách vận hành của những mối quan hệ xung quanh mà đôi khi đơn giản chỉ cần là chính mình thôi.

Họ không bao giờ có suy nghĩ rằng mình không đáng được yêu hay tự ti rằng mình già rồi sẽ phải nhường chỗ cho những cô gái xuân thì. Họ tự tin mình luôn trẻ trung xinh đẹp, tuổi tác chỉ là một con số.

Đàn bà trẻ con thoải mái khóc khi buồn, nói nhớ khi mong chờ một ai đó, vô tư cười khi vui vẻ, hạnh phúc và dễ dàng rúc vào lòng người đàn ông để nũng nịu như một chú mèo con.

Người ngoài luôn ngạc nhiên khi thấy họ vô tư quá so với cái tuổi của mình, nhưng bản thân họ lại chẳng bận lòng rằng có phải mình đang cư xử quá trẻ con hay không. Họ cũng không đòi hỏi người bên cạnh phải thay đổi và đáp ứng gì. Nhưng lạ kỳ là đàn ông lại sẵn sàng dâng cả thế giới cho họ.

Xin đừng lầm tưởng rằng đàn bà trẻ con đơn giản là những đứa trẻ từ nhỏ đến lớn chỉ bước đi trên con đường rải đầy hoa hồng.

Đàn bà trẻ con giống “đàn bà già nua” ở việc cũng từng đi qua rất nhiều giông bão và thử thách, cũng đã không ít lần thấy mình te tua và bầm giập.

Nhưng đàn bà trẻ con khác là sau những ngổn ngang, đau khổ, họ chỉ muốn được trở về với nguyên sơ là mình, mặc kệ gió mưa vần vũ bên ngoài.

Họ chọn cách ôm ấp và vuốt ve đứa trẻ bên trong, để sống cuộc đời như mình mong muốn thay vì phải hy sinh vì bất kỳ ai khác. Họ hiểu bất mãn giãy giụa là vô ích, mà bình yên chấp nhận mới là chân lý.

Sau những ngổn ngang, đau khổ, họ chỉ muốn được trở về với nguyên sơ là mình- Ảnh minh họa

Đừng hỏi vì sao đàn bà trẻ con chỉ cần nói một tiếng “em mệt, nhớ anh” là đàn ông ngay lập tức muốn chạy đến gần để vỗ về.

Đàn bà trẻ con chỉ cần nói “em không làm được, chỉ có anh mới giúp được em thôi” là sẽ chẳng phải động tay vào bất kỳ việc gì nữa vì có người tự nguyện bao bọc hết thảy.

Đàn bà trẻ con yêu thích việc chăm sóc mình từ những điều nhỏ nhất, thích mỉm cười ngắm mình trong gương và chẳng bao giờ đánh đổi thời gian cho những mối quan hệ không đáng.

Yêu ai thì lựa chọn ở bên cạnh người ấy, quý mến thì đối xử chân thành, không giả lả để lấy lòng bất kỳ ai và chỉ cần ở bên đàn bà trẻ con cũng thấy mát lành như ngồi bên dòng suối trong.

Lặng mình ngắm nhìn đàn bà trẻ con khóc cười, hồn nhiên tận hưởng cuộc đời như ngồi chiêm ngưỡng con nước đang thảnh thơi chảy qua đá sỏi, uốn lượn mềm mại. Cảm giác vừa vui vẻ, vừa thú vị lại vừa bình yên thấu hiểu sẽ có đủ khi ở bên cạnh đàn bà trẻ con. Cứ thế yêu thôi, mà nếu hỏi vì sao yêu chắc cũng chẳng lý giải nổi.

Đến đây, liệu bạn có nhìn quanh và tìm kiếm một người đàn bà trẻ con nào đó ngoài đời? Đừng nhìn đâu xa, chỉ cần đứng trước gương thôi, tôi tin chắc bạn sẽ thấy thấp thoáng trong mắt mình một đàn bà trẻ con. 

Theo phunuonline