Thu Hiền (27 tuổi) là diễn viên xiếc đồng thời là nhà thiết kế kiêm quản lý một nhãn hiệu đầm cao cấp. Các sản phẩm của cô hướng đến đối tượng khách hàng là người nước ngoài và trang phục cho nhà hát.
Chồng của Hiền, anh Krisztian Richter (34 tuổi) là người Hungary và cũng là diễn viên xiếc. Hai vợ chồng hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Budapest (Hungary).
Kể lại những ngày đầu mới gặp Krisztian, Hiền cho biết: “Tháng 10.2012 mình đến thành phố Lyon của Pháp để sinh sống và làm việc. Lúc đó cũng lạ nước lạ cái nên mình gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những cái khó đó là mình không biết phải liên hệ lắp đặt internet như thế nào và phải chạy qua chỗ chàng đồng nghiệp người Hungary hỏi... dùng nhờ wifi”.

Theo lời Hiền, kể từ sau lần nhờ vả đó 2 người đã có cơ hội trò chuyện với nhau nhiều hơn. Krisztian rất nhiệt tình trong việc giúp đỡ và hỗ trợ cô đồng nghiệp người Việt Nam.
“Anh ấy ngày nào cũng mua đồ ăn cho mình, còn những lúc mình bệnh thì thôi khỏi nói, ảnh mua gấp đôi luôn. Mình từ chối nhiều lần không được, đến nỗi phải chạy trốn vì… sợ ăn”, Hiền vui vẻ nói.


Có những hôm Hiền biểu diễu trúng ngày trời mưa, Krisztian lại cầm dù đứng chờ trước cửa phòng để che cho cô. Tuy nhiên, Hiền chia sẻ, thời điểm đó cũng vì mới chia tay bạn trai nên dù nhận thấy tình cảm của Krisztian dành cho mình, cô vẫn “nhất quyết từ chối”.
Bẵng đi một thời gian, năm 2013, Krisztian có chuyến lưu diễn đến Bulgaria trong vòng 1 năm. Về phần Hiền, khi chỉ còn mình cô ở lại Pháp và đối mặt với vô vàn khó khăn trong đoàn xiếc, thậm chí Hiền đã tăng đến 10kg vì stress. Và rồi cô bắt đầu nhận ra “Krisztian đã ở trong trái tim mình từ rất lâu rồi”.
Ngày Krisztian trở về, Hiền ôm chầm lấy anh rồi nói hết những suy nghĩ trong lòng mình: “Mặt anh ấy từ bất ngờ chuyển sang màu đỏ, ảnh nói vì anh hạnh phúc quá rồi cứ ôm mình cười hoài”.
Với tính chất công việc phải thường xuyên đi lưu diễn khắp nơi nên cặp đôi không có những ngày lễ hay hẹn hò như những người khác. “Nhớ có lần mình chuẩn bị đi diễn xa, tối đó anh ngủ nằm mơ thấy mình bỏ đi nên, vậy là từ đó cứ sáng ngủ dậy đều phải tìm xem vợ có nằm bên cạnh không, rồi lại ca điệp khúc năn nỉ “vợ ơi đừng bỏ anh nha vợ”, Hiền bật cười cho biết.

Song, vì cùng là diễn viên xiếc nên cả 2 có rất nhiều điều có thể chia sẻ cùng nhau, họ dễ dàng cảm thông và thấu hiểu cho công việc cũng như tâm tư của đối phương nhiều hơn.
Hiền tâm sự: “Khi trên sân khấu, mình phải là một Thu Hiền chuyên nghiệp như 1 nữ hoàng. Khi ở ngoài xã hội thì phải gồng mình lên để sống như thường dân. Chỉ có khi ở b


Chia sẻ về những thay đổi của cả 2 trước và sau khi cưới, Hiền tiết lộ: “Ngày xưa yêu thì mỗi đứa 1 nhà, không gặp thấy nhớ lắm. Giờ cưới rồi ở chung, vợ chồng son thì không tránh khỏi xích mích hay giận hờn. Nhưng do tình yêu đủ lớn hoặc có thể tụi mình may mắn khi cả 2 đều trân trọng đối phương nên chẳng bao giờ không khí trong gia đình căng thẳng cả”.

Cô cũng nói thêm, Krisztian là người vô cùng sạch sẽ. Anh không bao giờ để vợ phải lau nhà tắm hay dọn dẹp nhà vệ sinh. Cứ hễ thấy dơ là anh tự động làm ngay. Anh cũng rất có hiếu với bố mẹ, vài ngày lại gọi điện thoại về hỏi thăm gia đình 2 bên", Hiền tự hào khi nhắc đến chồng.

Theo Thanh niên