Một bé gái ở Chiba đặt hoa lên bàn tưởng nhớ Nhật Linh ở TP.Matsudo ngày 17.3

Bé Nhật Linh mất tích khi tới trường vào ngày 24.3.2017 và đến 2 ngày sau, thi thể bé được tìm thấy gần con mương ở TP.Abiko, cũng thuộc Chiba.
Trong ngày 17.3, nhiều người dân Chiba đã đến đặt hoa tưởng nhớ bé Linh. “Tôi nhớ đến vụ việc mỗi khi đi qua trường tiểu học (nơi Nhật Linh theo học). Đây thực sự là một chuyện đau lòng”, Kyodo News dẫn lời bà Chieko Wanatabe, 78 tuổi, nói sau khi đặt những bông hoa màu trắng lên bàn tưởng niệm.
Ngoài ra, bé Haruna Odakura (11 tuổi) cũng cầm theo bó hoa đến cùng với cha. “Cháu cảm thấy rất tiếc”, Odakura nói khi nhìn ảnh bé Linh.
“Tôi cảm thấy ấm lòng khi (chính quyền địa phương) đã làm những gì có thể để tưởng nhớ con gái tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người dân và giới chức thành phố”, anh Lê Anh Hào, cha bé Linh, chia sẻ với Kyodo News:
Hồi tháng 5.2017, giới công tố Chiba đã truy tố Yasumasa Shibuya (46 tuổi), hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của Nhật Linh, về tội sát hại nạn nhân cùng các tội danh khác. Tòa án quận Chiba thông báo sẽ bắt đầu xét xử vào ngày 4.6.

Theo Thanh niên