Trang luôn cố gắng bảo vệ cuộc sống gia đình

Sau vụ việc cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh gãy xương sườn trước mặt con trai nhỏ của mình, nhiều status của Trang nhận được đồng cảm của mọi người bởi những chia sẻ chân thành và động viên, khích lệ nhau vượt qua những khó khăn, éo le.

Ngày 8/7, cô viết: "Câu chuyện của một người phụ nữ Việt Nam bị bạo hành nơi xứ sở Kim chi đã làm xôn xao dư luận trong mấy ngày nay. Câu chuyện bạo hành gia đình ấy không còn là một chủ đề xa lạ đối với chúng ta nữa. 

Có người đã nhẫn nhịn chịu đựng điều đó đến ngày hôm nay. Họ cam chịu không phải vì mình sợ, họ cam chịu không phải vì mình yếu đuối mà họ cam chịu bởi vì tương lai con cái của họ, vì hạnh phúc gia đình họ, vì tấm lòng bao dung rộng lượng của họ. Thật sự đó là một sự chịu đựng đáng trân trọng và thiêng liêng lắm.

Ngược lại điều đó thì cũng có người không thể chịu đựng được vì quá đau đớn về thể xác lẫn tinh thần. Họ chọn cho mình con đường khác. Có lẽ đường ai nấy đi sẽ mang lại sự bình an cho họ. Tôi trân trọng những người phụ nữ dám làm dám chịu để đi đến cuối con đường, bảo vệ cho con của mình. 

Dù ở phương trời nào đi chăng nữa cũng có người này người kia, người tốt kẻ xấu. Nhưng làm sao để vượt qua sự khó khăn vất vả và éo le đó điều đó mới thật sự quan trọng. 

Và tôi tin rằng trên đời này có luật nhân quả. Nếu chúng ta cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống gia đình thì một ngày nào đó ông trời cũng cho chúng ta lại một sự an ủi, một kết quả tốt đẹp".

Ngày 9/7, cô viết: "Các cô vợ ơi! Khi người chồng đang nóng giận, chúng ta không nên nói thêm lời nào nữa. Không nên làm họ tức giận hơn nữa. Vì thật sự trong lúc nóng giận, không những phụ nữ sẽ không kiềm chế được mà ngay cả người đàn ông cũng thế.

Chồng em, ổng cũng nóng tính lắm. Mỗi khi thấy ổng quát lớn tiếng là em lo thủ thân em trước. Tranh thủ mà kiếm chỗ chạy chứ ở đó mà chờ nó ra tay đánh mình thì người thiệt chỉ có mình thôi.

Lúc chồng nổi cáu hay chuẩn bị có hành vi bạo lực, là phụ nữ, hãy nhanh mà chạy nha các bạn. Hoặc tránh xa họ ra là tốt nhất. Đợi cơn giận nguôi xuống hãy lại gần. Như vậy sẽ có lợi cho bản thân mình. 

Ảnh minh hoạ

Vấn đề này cứ xôn xao mãi thì người thiệt hại cũng chính là gia đình đa văn hoá chúng ta thôi".

Trang đi làm dâu xứ người từ năm 18 tuổi, đến nay đã 14 năm. Cô luôn có ý thức bảo vệ cuộc sống gia đình. Bắt đầu thích nghi cuộc sống với một gia đình khác văn hoá không dễ dàng, cô luôn làm theo lối sinh hoạt gia đình chồng, không bao giờ làm theo ý mình. Họ sống ngăn nắp, cô phải cố gắng làm y như nếp sống ấy, không làm xáo trộn gia đình họ. Nhiều khi có mâu thuẫn với mẹ chồng, chồng bênh mình mà phải nói nhỏ là anh nên bênh mẹ. Cô nhận ra, hạnh phúc hay hoà hợp của gia đình, của mẹ chồng nàng dâu đều nằm trong tay người vợ. Sự nhẫn nhịn đúng lúc của người vợ lại là liều thuốc giúp gia đình mình yên ấm.

Chồng Trang hơn cô 19 tuổi nhưng không có chuyện cưng chiều vợ. Trang cố gắng để hai vợ chồng như hai người bạn. “Có 4 nguyên tắc em thoả thuận với chồng nhưng cũng là để răn mình:

1. Chúng ta không nên nói từ “ly dị” vì đó là điều không may nếu nói đến.

2. Em chưa bao giờ chửi thề nên anh không được chửi nhé.

3. Khi mẹ anh với em mâu thuẫn, anh phải giả vờ bênh mẹ nhé. Em sao cũng được, anh cứ bênh mẹ là em vui.

4. Anh không nên nói với em ra sống riêng anh nhé. Mẹ nghe sẽ buồn.

Những cuốn sách của Trang rất quen thuộc với những người học tiếng Hàn

Có lẽ những lời nói này làm anh ấy cảm động. Và anh ấy lén em nói cho mẹ chồng em nghe. Và bà lại có cảm tình với em từ đó”.

Trang cũng luôn ý thức học tập, vươn lên mỗi ngày. Hiện cô học sắp xong chương trình Thạc sĩ. Học tiếng Hàn là ưu tiên của Trang. Khi nói chuyện được với nhau, hiểu nhau nhiều hơn thì mọi người càng dễ gần gũi, chia sẻ, Nhiều cuốn sách của Trang là sách "gối đầu giường" của các cô dâu Việt như: Vui học tiếng Hàn với Châu Thuỳ Trang, Cẩm nang luyện thi Topik 1, Cẩm nang luyện thi Topik 2 - đọc, Cẩm nang luyện thi Topik 2- nghe. Với cô, khi mọi người luôn cần mình, khi mình làm được những việc có ý nghĩa, khi mình có thể kiếm ra đồng tiền nuôi sống bản thân thì thực sự rất tự tin.

Mỗi lần chồng giận, anh ấy thường không nói gì với Trang, bỏ vào phòng đóng chặt cửa. Cô tìm mọi cách để có thể mở cửa vào ôm chồng. Chính bước lùi ấy của cô đã làm dịu tình hình căng như dây đàn, giúp chồng cô bình tâm suy nghĩ lại. Và khi anh ấy nguội thì cô còn tiến lên xa hơn nhiều nếu vợ chồng cứ tranh cãi với nhau. Quan điểm của Trang rõ ràng, ngắn gọn: Đã là vợ chồng thì phải biết nhường nhịn nhau, cảm thông và hỗ trợ cho nhau.


                                                                                                                                                                                                                                                                  Theo phunuvietnam.vn