Nắm tay nhau một chút, rồi say nắng lúc nào không hay - Ảnh minh họa

Ngày họp lớp, các nam sinh, nữ sinh ngày nào giờ đã trung niên, thậm chí lên hàng ông bà, có cả cháu nội, cháu ngoại, bỗng bồi hồi nhớ về thời mực tím, rủ nhau về thăm trường cũ, gặp bạn xưa. Nhiều năm bị cuốn vào công việc, gia đình, chợt thấy lòng mình mềm lại, chợt thấy rưng rưng khi đi trên dãy hành lang gạch đã tróc. Đúng lúc ấy gặp lại crush (người mà mình thầm thương trộm nhớ) cũ thì thật là… khó tả.

Bên cạnh những chàng hot boy, cool boy hồi xưa có biết bao người mê đắm giờ bỗng hói đầu, bụng phệ, cũng có không ít anh cùng lớp ngày đầu cấp III còn còi dí còi dị, tự dưng sau 25 năm gặp lại bỗng đầy phong độ, cao lớn, điềm đạm.

Và cũng thật kỳ diệu, dễ đến 90% các cô gái trước đây mờ nhạt hoặc đành hanh, tóc đuôi gà giờ bỗng trở thành những phụ nữ duyên dáng, đằm thắm, rạng rỡ. 

Trong hoàn cảnh những hình ảnh hào hoa, xinh đẹp, duyên dáng mới được lồng ghép với ánh mắt và ký ức xao xuyến cũ, rồi nhạc lên rộn ràng, giọng ca ngọt ngào, đèn chớp sáng bỗng hóa thành nắng và ối người xây xẩm, choáng váng. 

Tan hội trường, có số điện thoại của nhau, rồi kết bạn Zalo, thêm số Viber, lập từ nhóm trường nhóm lớp tách dần dần thành nhóm nhỏ hơn, rồi nhỏ hơn nữa, nhắn tin hỏi han, tâm sự…

Rồi lần hội trường của năm sau trở thành cái cớ hợp pháp để tách vợ tách chồng tung tăng mấy ngày lên rừng xuống biển, tay trong tay. Rồi thì chuyện gì đến cũng đến. Kết thúc thường không có hậu. Sau những sóng gió tả tơi thì ai lại về nhà nấy nhưng vết thương gây ra cho nhau thì cứ trái gió trở trời (tức là khi hội trường, họp lớp) lại âm ỉ đau nhức. 

Có nhiều dạng tình cũ, ở đây tôi chỉ nhắc đến chuyện ngoại tình với crush thuở còn ngồi dưới mái trường, trong một phạm vi hẹp là từ các cuộc họp lớp hội trường, bắt nguồn từ đời sống ảo mà gây nên tan vỡ thật. 

Tôi thấy tình cũ vắt vẻo rất lơ thơ kiểu “mực tím áo trắng” đã tưởng tan như khói thuở nào nay lại tụ thành mây gây giông bão, chính là sự liều lĩnh, ngây ngô, mù quáng, dại dột nhiều rủi ro nhất của các chàng và các nàng thiếu bản lĩnh. 

Vì sao à?

1. Sự cộng hưởng khuếch đại

Bạn dễ bị choáng váng do cộng hưởng của những quyến rũ, duyên dáng từ một người bạn khác phái và kỷ niệm với cô/cậu ấy nhiều năm trước. Nếu chỉ có một trong hai điều này, bạn không dễ bị “ngất” vậy đâu! Sự cộng hưởng sẽ “khuếch đại” cảm xúc của bạn lên, nếu không cứng bóng vía thì dễ đổ lắm! 

Một chút thiếu kiềm chế, ân hận cả đời - Ảnh minh họa

2. Tai vách mạch dừng

Trong cơn choáng váng, các đương sự quên rằng lũ bạn cùng bàn, cùng lớp vốn tinh quái lắm, thầy cô nào thích nhau cách đây 25 năm chúng còn biết, huống hồ giờ đầy kinh nghiệm lão luyện, việc có người quay lại say nắng với cái đứa cùng bàn, cùng tổ (có khi lại cũng chính là crush của nó trước đây) mà lọt qua mắt nó sao? Một tấm hình vô tình, một dòng chú thích ảnh vô tình trên Facebook có thể hữu ý khiến nhiều nhà cháy dập không kịp đấy!

3. Crush có thay đổi gì không?

Rất nhiều cô/cậu dậy thì thành công, về mặt hình thức là thế. Nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Nếu chàng trai luộm thuộm lôi thôi trước đây giờ đã bảnh bao, lịch lãm và tinh tế thì xin hãy cảnh giác, chỉ hôn nhân viên mãn với một cô vợ chu đáo mới có thể biến hình cậu ấy như vậy, còn tự đàn ông thay đổi thì… 

Cô nữ sinh hay nói dối, hay dùng đồ của bạn rồi lấy luôn giờ sang chảnh, sành điệu thì cũng chẳng chắc có tiếp tục lợi dụng bạn bè khi có cơ hội nữa không. Trước đây là học sinh cá biệt, chuyên gia bắt nạt trấn lột bạn bè thì khả năng cao giờ cũng là người cục cằn dù đã trở thành CEO hay chủ tịch tập đoàn này kia. 

4. Mọi giấc mơ đều kết thúc khi tỉnh giấc

Sự nhàm chán trong hôn nhân hiện tại là có thật, thêm các cảm xúc cộng hưởng thì choáng váng, xây xẩm là đúng rồi! Cần tỉnh ngay sau một ngày họp lớp để nhớ rằng còn đến 364 ngày hôn nhân thực tế đang chờ ở nhà.

5. Mất nhiều hơn được

Việc bắt đầu một mối quan hệ như vậy sẽ khiến bạn mất rất nhiều thứ: sự bình yên và ấm áp trong gia đình, sự tin cậy và tôn trọng của người bạn đời, sự quý mến và tình cảm của những người bạn cùng lớp cũ. Và bản thân người ấy, sau những say nắng, giông bão… bạn cũng mất luôn cơ hội được gặp và trò chuyện thân mật với họ.

Đi họp lớp, dự hội trường là để được sống lại những ngày thơ ấu với thầy cô và bạn cũ, trường xưa. Thế nên đừng để vài phút say nắng khiến cho buổi gặp gỡ ấy trở thành dấu chấm hết trong hiện tại, tương lai. 

Theo phunuonline