Màn múa lân đặc sắc trong Tết cộng đồng năm 2019 của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Thành Hữu/TTXVN)
Theo Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, “đất nước luôn tự hào về cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, cộng đồng có đóng góp to lớn cho đất nước và quan hệ Việt-Nhật." Trong những năm qua, quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy hòa bình, ổn định trong khu vực và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Cùng sự phát triển này, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đã tăng lên nhanh chóng, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết hiện có tổng số hơn 300.000 người Việt Nam tại Nhật Bản. 

Trong khuôn khổ Tết Cộng đồng 2019, những đại diện tiêu biểu người Việt được dự Lễ Cầu an, xem màn múa lân đặc sắc và thưởng thức các bài hát ca ngợi Tổ quốc quê hương, các bài hát về mùa Xuân, cũng như xin chữ thư pháp.

Tết Cộng đồng 2019 tại Nhật Bản đã diễn ra trong không khí ấm cúng, trang trọng, mang đậm bản sắc Việt Nam, là sự kiện có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Cùng ngày, không khí đón chào Năm mới đã đến với cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania. Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania đã tổ chức buổi gặp mặt mừng Xuân Kỷ Hợi với sự tham dự đông đảo của cộng đồng, doanh nghiệp Việt Nam ở sở tại và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Đại sứ Nguyễn Kim Doanh và phu nhân chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự Tết cộng đồng 2019. (Ảnh: Đình Lượng/TTXVN)
Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Kim Doanh đã chuyển lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến toàn thể cộng đồng người Việt tại Tanzania. Đại sứ thông báo tới bà con những thành tựu chính trị-ngoại giao, kinh tế-xã hội trong nước, cũng như quan hệ Việt Nam-Tanzania và tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania năm 2018.

Đánh giá cao những đóng góp tích cực của cộng đồng trong thời gian qua, Đại sứ khẳng định cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania là cầu nối quan trọng trong việc duy trì và phát huy mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Tanzania.
 
Đại sứ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tận dụng tốt các cơ hội để vươn lên, tuân thủ luật pháp nước bạn để gìn giữ hình ảnh tốt đẹp về Việt Nam trong mắt người dân và chính quyền địa phương. 

Đại sứ chúc Công ty Halotel (Viettel Tanzania) và các doanh nghiệp Việt Nam ở sở tại tiếp tục kinh doanh thành công, đóng góp thiết thực cho phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và Tanzania.

Phát biểu thay mặt doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Tanzania, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty Halotel cảm ơn Đại sứ quán đã luôn quan tâm giúp đỡ các doanh nghiệp cũng như cộng đồng người Việt tại Tanzania và hứa sẽ tiếp tục cố gắng, vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác Việt Nam-Tanzania ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất.

Buổi gặp mặt mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Tanzania được tổ chức với các món ăn đậm đà hương vị Việt truyền thống và giao lưu văn nghệ với nhiều bài hát ca ngợi tình yêu, quê hương, đất nước./.

                                                                                                                                                       Theo vietnamplus