Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Đại sứ Bỉ tại Việt Nam
 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã bày tỏ lòng cảm ơn Chính phủ Bỉ đã hỗ trợ Hội thực hiện một số dự án phát triển cho phụ nữ nghèo, trong đó có dự án “Nâng cao năng lực của Hội LHPN Việt Nam trong quản lý các chương trình tín dụng tiết kiệm cho phụ nữ nghèo” tại 7 tỉnh từ năm 1996 đến năm 2002. Dự án đã giúp nâng cao năng lực cho các tổ chức tài chính vi mô của Hội, trong đó có năng lực quản lý hệ thống trên máy tính; cho các cán bộ làm công tác tín dụng, tiểt kiệm. Đây cũng là dự án đầu tiên của Việt Nam áp dụng mô hình cho vay bán buôn.

Ngoài ra, Chương trình giáo dục mầm non và hướng nghiệp do Tổ chức Hợp tác và Phát triển kỹ thuật vùng Flamăng (VVOB) hỗ trợ (2014 - 2016) đã giúp nâng cao năng lực cho cán bộ Hội chủ chốt các cấp và nâng cao nhận thức tại cộng đồng về vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non và giúp con lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Đại sứ quán Bỉ cũng từng phối hợp với UN Women và Hội tổ chức Triển lãm tranh hý họa về bình đẳng giới nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này.

                   Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (phải)
                                    và Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen


Hội cũng đang triển khai dự án “Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng cho trẻ em gái” tại 2 tỉnh Lai Châu và Kon Tum dưới sự tài trợ bởi Chính phủ Bỉ và tổ chức Plan International trong giai đoạn 2017-2021. Dự án nhằm nâng cao năng lực cán bộ địa phương để cải thiện dịch vụ công cộng và hỗ trợ cha mẹ/cộng đồng áp dụng và phát huy các thực hành tốt trong chăm sóc và phát triển trẻ thơ… Dự án nhằm tạo môi trường an toàn cho mọi trẻ em tại vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số được phát triển một cách toàn diện; trẻ em có khả năng thích ứng, ứng phó với mọi rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu…
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà còn chia sẻ các hoạt động, lĩnh vực ưu tiên của Hội trong năm 2019 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”: Chăm sóc trẻ em; dinh dưỡng cho trẻ em và phụ nữ; xây dựng các mô hình thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ; mô hình các xã biên giới an toàn nhằm hạn chế tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em; mô hình an toàn cho trẻ em gái trong trường học; mô hình an toàn trong sản xuất chế biến thực phẩm… Chủ tịch Hội LHPNVN cũng mong muốn triển khai các hoạt động về dạy kỹ năng tài chính cho trẻ em: Giáo dục tiết kiệm, tiếp cận tài chính toàn diện. Bên cạnh đó, Hội quan tâm đến vấn đề bảo vệ an toàn cho trẻ trên không gian mạng, bảo vệ trẻ em không bị bạo hành, xâm hại.
 
Hội cũng rất quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực nữ trong xu thế mới và hướng tới xây dựng trung tâm đào tạo nhân tài nữ.
 
Đại sứ Paul Jansen bày tỏ sự quan tâm đến các lĩnh vực hoạt động của Hội và cam kết sẽ thúc đẩy hợp tác nhiều hơn với Hội LHPNVN về vấn đề bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Phía Cơ quan Hợp tác Phát triển Bỉ cũng quan tâm đến việc sẽ cùng Hội hợp tác về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và sẽ hỗ trợ chuyên gia về nhiều lĩnh vực.

 Theo Phunuvietnam.vn