Một phu nhân người Việt tại Séc tự tin sải bước trên sân khấu Praha

Tối 15/6 tại khách sạn Top Hotel, ở thủ đô Praha của Cộng hòa Czech diễn ra lễ khai mạc Vòng chung kết cuộc thi Áo Dài Phu Nhân toàn châu Âu, với sự tham gia của 90 người đẹp tới từ 13 nước. 

Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức ở cấp châu lục dưới sự bảo trợ của Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu và Trung ương hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam, qua đó tăng cường gắn kết cộng đồng và quảng bá văn hóa Việt Nam tới người dân sở tại. Cuộc thi cũng nhằm khuyến khích thế hệ trẻ người Việt sống ở nước ngoài biết và thêm yêu tà áo dài dân tộc, đồng thời hướng về quê hương đất nước.

Hoa hậu Michaela Haladova cho biết cô rất ấn tượng với tà áo dài của Việt Nam

Nói về ý tưởng tổ chức sân chơi này, ông Pham Gia Hậu, Chủ tịch Hội Văn hóa – Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Czech, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: "Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò và sự khẳng định của người phụ nữ trong xã hội, nhưng để có hình ảnh người phụ nữ tốt hơn, chúng tôi mong muốn có một cuộc thi trong đó chúng ta có thể hỗ trợ các chị em phụ nữ các bộ trang phục áo dài để trong tất cả các sự kiện hình ảnh người phu nữ Việt Nam đều nổi bật lên trong các cộng đồng khác. Đó là ước mơ của những người làm văn hóa, muốn có một cuộc thi cho các phu nhân đã từng trải, có hoạt động văn hóa, nghệ thuật, có ước mơ hoài bão gắn kết cộng đồng".

Để đảm bảo tính công minh cho cuộc thi, ngoài sự tham gia của lãnh đạo uy tín các hội đoàn, Ban tổ chức đã mời một số nhân vật nổi tiếng của Séc và Việt Nam tham gia vào Ban giám khảo, trong đó có Hoa hậu Du lịch Séc 2017 Michaela Haladova, Nghệ sĩ nhân dân Thái Bảo, diễn viên điện ảnh Bảo Thanh.Từ 135 hồ sơ đăng ký dự thi ban đầu, Ban tổ chức đã lựa chọn được 90 người từ 13 nước châu Âu đủ tiêu chuẩn để bước vào vòng chung kết diễn ra trong hai ngày 15 và 16/6. Những người đẹp phu nhân sẽ trải qua những phần thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống, áo dài cách tân và trang phục dạ hội dành cho hai lứa tuổi từ 35 tới 50 và từ 51 trở lên, trong đó có phần chụp hình ngoại cảnh tại Quảng trường Phố Cổ ở thủ đô Praha.

Theo VOV5