Khi bước qua một cuộc tình đau khổ, nhiều người thường an ủi bản thân: Chỉ cần chờ đợi, thời gian sẽ chữa lành mọi thứ. Nhưng điều đó không đủ. Thay vì cứ để mặc cảm xúc u buồn lấn át, bạn cần lên một "chiến lược" để bản thân hồi phục nhanh chóng.

1. Cho bản thân thời gian để đau khổ

Trong thực tế, sự đau khổ về tâm lý có thể rất lớn, nhất là đối với những mối tình gắn bó lâu dài, người trong cuộc cần một khoảng thời gian để "phục hồi". Không phải ai trong chúng ta cũng đủ mạnh mẽ, cứng rắn để nói mình "vẫn ổn" sau chia tay.

Dành thời gian để bình tâm suy nghĩ và khiến bản thân chấp nhận sự thật: mọi thứ đã thật sự chấm dứt.

2. Đừng lý tưởng hóa mối quan hệ cũ

Chuyện tình của bạn từng hoàn hảo và hạnh phúc, nhưng hãy nghĩ đến lý do bạn và người ấy chia tay để chấm dứt suy nghĩ tiếc nuối. Nếu luôn đắm chìm trong những hồi ức đẹp, bạn mãi không thoát khỏi tình cũ.

Nhớ đến những việc người ấy khiến bạn tổn thương, sự đau khổ từng trải qua, bạn mới dần mạnh mẽ và bước tiếp.

3. Tìm đến sự trợ giúp từ hội bạn thân

8 bước để quên tình cũ nhanh chóng - 1

Việc dành nhiều thời gian để hồi tưởng quá khứ càng khiến bạn không thể thoát khỏi quá khứ. Thay vào đó, hãy đi chơi cùng hội bạn thân, họ sẽ giúp bạn từ từ quên đi người cũ bằng cách lôi kéo bạn tham gia những cuộc vui, tìm kiếm sở thích mới. Hãy nhờ hội bạn thân lấp đầy những khoảng trống trong bạn.

4. Từ chối đề nghị 'chia tay vẫn làm bạn'

Bạn nghĩ bản thân thật hẹp hòi nếu thẳng thừng từ chối lời đề nghị "vẫn mãi là bạn tốt" của người yêu cũ? Không, điều đó thực sự tốt cho bạn. Bạn cần thời gian tránh xa người cũ và đưa mọi thứ trở về bình thường. Khi chưa quên được người cũ, việc gặp mặt hay nói chuyện với đối phương chỉ khiến trái tim bạn tổn thương.

Sau khi bình tâm và dám đối diện với người cũ, quyết định làm bạn vẫn chưa muộn.

5. Không liên lạc với người cũ

Nội tâm bạn giằng xé có nên nhắn tin/ gọi điện để hỏi thăm người yêu cũ? Nói cho người đó biết bạn đang đau khổ thế nào? Nhưng bạn tuyệt đối không được làm vậy.

Bạn muốn gì ở một mối quan hệ đã chấm dứt? Bạn nghĩ đối phương có thực sự muốn nói chuyện với bạn sau khi đã quyết định ai đi đường nấy?... Hãy giữ cho mình lòng tự tôn và quên đối phương đi.

6. Không giữ liên lạc với gia đình của người yêu cũ

Khi còn yêu, bạn qua lại thăm hỏi gia đình người ấy là điều tốt, nhưng nếu đã chia tay, việc này không còn cần thiết. Bạn không nên quyến luyến các mối quan hệ quanh người ấy. Hãy vịn vào lý do "chúng cháu đã chia tay" để tránh gặp mặt hay dính líu đến những mối quan hệ không thực sự cần thiết.

7. Ngừng nhớ nhung

Xóa hoặc vứt bỏ tất cả kỷ niệm chung của cả hai: quà tặng, đồ lưu niệm, ảnh chụp chung... là việc nên làm. Những món đồ cũ chỉ khiến bạn khó quên đối phương. Nếu đã dứt khoát chia tay, đừng ngại vứt bỏ mọi thứ.

8. Tìm niềm đam mê mới

Để tránh nhớ lại những chuyện đau buồn, bạn cần lấp đầy thời gian của mình bằng những thú vui, sở thích mới. Hãy nghĩ đến việc tham gia một môn thể thao, đăng ký lớp nhảy hoặc nấu ăn theo sở thích. Hãy dành khoảng thời gian độc thân để làm những điều mình muốn, bạn sẽ tìm thấy nguồn năng lượng mới.

Theo ione.net