Ảnh minh họa.

Các vấn đề liên quan đến tiền

Các vấn đề liên quan đến tiền bạc thực sự có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của bạn. Bạn có thể không thể thừa nhận nhưng vấn đề tài chính có thể gây tổn hại cho mối quan hệ theo những cách tồi tệ nhất.

Các cặp vợ chồng có thể không đồng ý với nhau về các vấn đề liên quan đến tài chính. Điều này có thể dẫn đến sự phẫn nộ, giữ mối hận thù trong một thời gian dài khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Ngoại tình

Chuyện ngoại tình, lừa dối đối phương có thể dẫn đến kết thúc cuộc sống hôn nhân ngay lập tức. Khoảnh khắc vợ/chồng bạn cảm thấy bị phản bội khiến họ không còn niềm tin. Trong khi đó, niềm tin là một trong những yếu tố quan trọng làm cho mối quan hệ/hôn nhân trở nên bền vững.

Thiếu tôn trọng

Sự tôn trọng có trách nhiệm duy trì sức mạnh của một cuộc hôn nhân. Nếu các cặp đôi không tôn trọng lẫn nhau, điều đó làm cho họ có sự khác biệt trong suy nghĩ và quan điểm, từ đó gây tổn hại cho mối quan hệ.

Ảnh minh họa.

Những kỳ vọng không thực tế

Mỗi người đều có những kỳ vọng khác nhau trong mối quan hệ cả mình. Ví dụ, một người có thể muốn vợ/chồng của mình thông minh và chăm chỉ, trong khi người kia có thể muốn vợ/chồng mình lãng mạn và đáng yêu.

Thời điểm bạn muốn một số kỳ vọng không thực tế đối với đối tác của mình, mọi thứ có thể đi chệch hướng. Hơn nữa, là một cặp vợ chồng, đưa ra những ý kiến xấu và buộc tội lẫn nhau về mọi điều gì đó khiến cuộc sống hôn nhân càng đi vào bế tắc.

Thiếu tình yêu

Sau một thời gian dài sống chung, họ có thể không còn tình cảm lãng mạn dành cho nhau nữa. Những lý do đằng sau điều này có thể là những tranh luận liên tục, những kỳ vọng không được thỏa mãn, thiếu tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau. Một khi không còn tình yêu, họ quyết định chia tay.

Lạm dụng trong hôn nhân

Bất kỳ loại lạm dụng nào như thể chất, tình cảm hoặc tinh thần đều có thể làm suy yếu một cuộc hôn nhân đến một mức độ lớn. Nạn nhân có thể mất tự tin và cảm thấy mình không có giá trị.

Không được chuẩn bị trước hôn nhân

Nếu ai đó kết hôn quá sớm hoặc trái với ý muốn, điều này có thể dẫn đến ly hôn. Trong trường hợp này, họ không sẵn sàng nhận trách nhiệm đi kèm với hôn nhân.

Không gần gũi về thể xác

Nhiều nghiên cứu cho thấy vợ chồng thường gần gũi về thể xác sẽ gắn kết, yêu thương nhau nhiều hơn. Khi cuộc sống hôn nhân nếu thiếu sự thân mật, điều này cũng có thể dẫn đến ly hôn.


Ảnh minh họa.

Thiếu sự hỗ trợ cảm xúc

Thân mật và hỗ trợ về mặt cảm xúc quan trọng không kém thân mật về thể xác. Khi cả hai đã kết hôn với nhau, việc chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc, vấn đề và thử thách với nhau cho thấy bạn quan tâm đến họ.

Nhưng khi bạn ít bận tâm về việc dành tình cảm cho người bạn đời của mình, mọi thứ có thể làm mối quan hệ của bạn trở nên tồi tệ hơn, sau cùng dẫn tới ly hôn.

Theo giadinhvietnam