Ban chấp hành mới ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Hữu Bình/VOV

Mới đây, tại thủ đô Praha, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Czech tổ chức Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2019-2023 và Dạ hội kỷ niệm 10 năm thành lập hội.

Tới dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech, lãnh đạo Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành mới với 37 thành viên và thông qua Điều lệ nhiệm kỳ 2019-2023. Bà Tạ Phạm Bích Thủy được tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ tới, ngoài các hoạt động thường xuyên, hội sẽ tiếp tục động viên các chị em thành viên chấp hành luật pháp nước sở tại, hội nhập với văn hóa nước bạn, thi đua lao động, kinh doanh, học tập có hiệu quả, đồng thời tiếp tục các hoạt động giữ gìn bản sắc dân tộc, hường về quê hương đất nước.

Tiếp nối Đại hội là chương trình Dạ hội kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Czech với nhiều tiết mục biểu diễn ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Một tiết mục trình diễn Áo dài dân tộc tại đại hội. Ảnh: Hữu Bình/VOV

Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Czech đã chính thức được thành lập vào năm 2009, tiền thân là Câu lạc bộ Phụ nữ Hương Việt tại Praha ra đời năm 2005 với hơn 17 thành viên. Cho đến nay, số hội viên của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Czech đã tăng lên nhanh chóng, lên tới hàng ngàn người trên toàn nước này.

Với một tấm lòng luôn hướng về quê hương, các chị em phụ nữ người Việt Nam tại Cộng hòa Czech không chỉ nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn cụ thể hóa thông qua nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc và có ý nghĩa như họp mặt Tết Nguyên đán, Tết Nguyên Tiêu, Lễ Vu Lan, Ngày Quốc tế Phụ nữ…cùng các lớp dạy tiếng Việt cho các cháu thanh thiếu niên kiều bào vào dịp hè./.

Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Czech trong tà áo dài Việt Nam, tham dự khai mạc triển lãm ảnh tư liệu Việt Nam Đất Nước, Con Người - nhìn từ Biển Đảo , tổ chức tại Praha ngày 12/7/2017.

Chị em phụ nữ Việt Nam cùng cộng đồng tham gia Festival dành cho các dân tộc sống tại Cộng hòa Czech.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá Việt đã góp phần vào sự thành công của Festival đồng thời quảng bá được hình ảnh con người và tinh hoa văn hoá Việt đến bạn bè khắp thế giới.

Theo thoidai