Ảnh minh họa

Tôi 29 tuổi, đi Nhật về được 2 tháng. Tháng trước, tôi quen một người nhỏ hơn 2 tuổi do bố tôi giới thiệu. Quen được nửa tháng, tôi mời anh qua nhà ăn cơm (nhà có việc). Anh qua và xin phép bố mẹ tôi dịp 2/9 sẽ đi chơi và dẫn tôi về nhà anh. Tối đó anh cho tôi xem ảnh chụp gia đình nói tôi đừng lo gì cả, mọi người trong nhà anh rất hiền khiến tôi thấy yên tâm. Bố mẹ và các cậu tôi thấy anh tốt (chúng tôi cùng xóm, cậu tôi thấy anh đi làm sớm nên khen chăm chỉ). Công việc của anh không ổn định. Có lúc tôi thấy anh tự ti khi nói mọi người hay trêu anh quen tôi có tiền (do tôi mới đi Nhật về) khiến anh ngại. Lúc đi qua nhà tôi, anh cũng không dám dừng lại lâu, sợ người ta nhìn. Tôi không để ý mọi người nghĩ gì, nên không quan tâm lắm.

Tôi muốn anh biết về mình nên nói và hỏi rất nhiều. Anh nghe tôi kể đã có quan hệ với bạn trai cũ nên cũng muốn gần gũi tôi. Anh nói quen nhau và xác định sẽ cưới thì chuyện này cũng bình thường, anh sẽ dùng biện pháp tránh thai an toàn nên tôi đồng ý. Biết anh không có tiền nên khi đi chơi tôi cũng hay chia sẻ. Được khoảng 2-3 lần thì anh nói thích và muốn lấy chị gái tôi (họ gặp nhau một lần ở nhà tôi). Chị tôi cũng đi Nhật, về trước tôi một tháng. Chị gầy và cao, mặt dễ thương, còn tôi mập hơn chút (cao 1,6 m, nặng 58 kg), không dễ thương bằng chị.

Mới đầu tôi nghĩ anh đùa nên bảo đừng nói vậy, tôi không thích. Tuy nhiên, những lần nói chuyện sau anh lại nói tiếp. Tôi thấy khó chịu nhưng không giận. Tôi muốn thử anh nên đã xoá kết bạn mạng xã hội nhưng không chặn phần nhắn tin. Cả ngày sau anh không liên lạc gì. Hỏi thì anh nói tôi quá nóng tính, mới vậy đã xoá kết bạn, sau này mà lấy nhau lại đòi ly hôn nên anh không cần. Tôi bảo chỉ thử anh thôi nhưng có vẻ anh không tin. Anh cũng hay đặt ra mấy câu hỏi để thử xem tôi trả lời thế nào. Tôi không muốn kết thúc như vậy nên đã níu kéo, không muốn sau này nuối tiếc. Anh nói mình không có gì cả sao tôi vẫn chọn anh và suy nghĩ rất nhiều. Tuy vậy, anh rất hay nhắc nhở, quan tâm tôi đủ điều. Mỗi khi đi chơi, anh hay thể hiện sự quan tâm từ những hành động nhỏ nhất. Tôi thích anh nên không muốn chia tay.

Chúng tôi tiếp tục quen nhau, tuy nhiên cuối mỗi cuộc nói chuyện, anh luôn bảo sẽ rủ chị tôi đi chơi. Nhiều khi tôi cũng hùa theo nhưng sau đó đã nói thẳng là đừng đùa vậy nữa, tôi không thích. Nhưng anh vẫn nói thích và muốn lấy chị tôi. Tôi không thể hiểu anh nghĩ gì? Sau một thời gian, tôi cảm thấy khó chịu nên muốn dừng lại và cả hai chia tay. Anh bắt đầu nhắn tin cho chị tôi thể hiện sự quan tâm. Chị tôi tỏ rõ thái độ không thích và không trả lời tin nhắn của anh nhưng anh vẫn tiếp tục nhắn. Thi thoảng anh có nhắn tin hỏi thăm tôi, tôi vẫn trả lời bình thường. Tôi cũng nói với anh rằng giờ cả hai chỉ là bạn nên đừng quan tâm nhiều đến tôi, hãy quan tâm chị tôi đi. Nhưng anh lại nói muốn quan tâm hết. Tôi không hiểu nếu đã muốn chia tay sao anh còn như vậy? Hay do chị tôi không trả lời tin nhắn nên anh mới muốn quay lại với tôi? 

Gần đây, anh bắt đầu nhắn tin hỏi thăm tôi, nhắc về chuyện trước đây cả hai gần gũi, muốn tôi nhớ lại thời gian đó và nói muốn quan hệ với tôi, cứ như chưa hề chia tay. Anh không nói muốn quay lại nhưng lại gửi cho tôi video thể hiện yêu thương. Anh bắt đầu quan tâm tôi nhiều hơn nhưng không bằng lúc đang yêu. Lúc nhà sắp có giỗ, tôi thử mời anh tới coi như cho cả hai cơ hội nhưng anh bảo ngại đông người. Tuy nhiên anh lại nhắn tin nói muốn gần gũi tôi. Anh khiến tôi hoang mang về mối quan hệ này. Phải chăng anh đang lợi dụng tôi vì muốn quan hệ? Hay anh nghĩ chị tôi từ chối nói chuyện nên anh quay qua nói chuyện với người còn tình cảm với mình là tôi? Hay anh chỉ lôi chị tôi ra để lấy cớ chia tay, nhưng vẫn thích tôi nên quay lại? Tôi có nên quen anh nữa không? Xin cảm ơn.

Theo vnexpress