Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới mang tên "Tôi yêu tiếng nước tôi 2019" sẽ được tổ chức tại thủ đô Warszawa (Ba Lan) từ 12-15/9. Đây là lần thứ hai cuộc thi mang tầm toàn thế giới. Trước đó, Liên hoan tổ chức đầu tiên năm 2015 tại châu Âu.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi được tổ chức với mong muốn góp phần bảo vệ tiếng Việt, bảo tồn văn hóa Việt Nam cũng như nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các thế hệ người Việt Nam trên thế giới. Đây là nơi giao lưu và gắn kết ngày càng chặt chẽ cho người Việt trên thế giới, nâng cao sự hiểu biết văn hóa cội nguồn, cũng như tôn vinh giọng hát hay của người Việt trên khắp thế giới.

Tại cuộc thi, mỗi thí sinh phải biểu diễn một ca khúc dân ca nguyên bản, một ca khúc tự chọn bằng tiếng Việt. Lựa chọn ca khúc dân ca của thí sinh khá đa dạng, từ dân ca Bắc Bộ, quan họ Bắc Ninh, dân ca Thái, dân ca Xê Đăng cho tới hát văn.

Theo đánh giá của BTC, thí sinh năm nay có chất lượng vượt trội so với năm trước. Để chuẩn bị cho liên hoan diễn ra vào tháng 9 tại Ba Lan, ban tổ chức đã thông báo tới Đại sứ quán Việt Nam tại các nước trên thế giới từ tháng 3. Từ hàng trăm thí sinh đăng ký, ban tổ chức tuyển chọn được 31 thí sinh từ Đức, Ba Lan, Hungary, Nga, Thái Lan, Séc, Pháp và Việt Nam góp mặt tại liên hoan.

Các thí sinh sau khi tập trung và rút thăm thứ tự bước vào ngày thi dân ca 14/9, thi bài hát tự chọn vào ngày 15/9.

Lễ trao giải Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 15/9. BTC dự kiến sẽ trao 5 HCV, 10 HCB, 15 Giải Khuyến khích, tặng Cúp và Bằng chứng nhận cho các thí sinh tham gia.

Theo thoidai