Các thiết bị định vị và theo dõi trẻ Jiobit, Relay và HereO 

Các ứng dụng như Life360 và thậm chí Find My Friends hoạt động rất tốt để giúp theo dõi trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, với những trẻ nhỏ hơn và không sử dụng smartphone thì sao?

Xuất phát từ trải nghiệm bản thân khi bị thất lạc đứa con 6 tuổi, John Renaldi, cựu phó chủ tịch của Motorola Mobility, đã cùng các cộng sự của mình sáng tạo ra Jiobit, một thiết bị được mã hóa giúp cha mẹ theo dõi chuyển động của con mình trên ứng dụng di động.

Có kích thước như một gói kẹo nhỏ vừa lòng bàn tay, không thấm nước, dễ dàng kẹp vào thắt lưng hoặc móc trên dây giày, Jiobit sẽ kết hợp với Wi-Fi, mạng di động, GPS và Bluetooth để truyền thông tin của trẻ về cho cha mẹ.

Với chi phí 99 USD cộng với phí dữ liệu hàng tháng 9,99 USD, Jiobit còn giúp phụ huynh thiết lập cảnh báo vị trí để biết khi nào con mình đã vượt qua một số ranh giới nhất định.

Lindsay Slutzky, giám đốc tiếp thị của Jiobit, nói thêm: "Jiobit cũng có chip bảo mật chống giả mạo và dữ liệu vị trí của con bạn không bao giờ được bán hoặc xem bởi bất kỳ ai trừ bạn hoặc những người bạn cho phép xem nó thông qua tài khoản của mình."

Ngoài Jiobit, còn có một thiết bị kiểm tra vị trí của trẻ kèm theo giọng nói là Relay. Có thiết kế tương tự Jiobit, Relay được trang bị thêm tùy chọn âm thanh, giúp cha mẹ dễ dàng liên hệ trực tiếp với con mình bằng cách nhấn vào màn hình smartphone. Khi đó, Relay sẽ phát ra âm thanh và trẻ chỉ cần nhấn nút lớn trên thiết bị để nói chuyện.

Với chi phí 99 USD cộng với phí dữ liệu hàng tháng là 6,99 USD, Relay sử dụng kết nối 4G LTE và nhược điểm duy nhất là chưa trang bị cách thức để kẹp thiết bị lên trang phục hay vật dụng của trẻ. Thế nên, trẻ tạm thời vẫn phải cầm tay hoặc bỏ Relay vào túi.

Nếu cả Jiobit lẫn Relay đều không gây ấn tượng với các bậc phụ huynh, hãy thử chọn đồng hồ đeo tay HereO để kết nối với trẻ.

Với chi phí 199 USD cộng với phí dữ liệu hàng tháng 4,95 sau 6 tháng đầu tiên sử dụng, HereO với trình theo dõi GPS tích hợp gửi thông tin vị trí ngay tới điện thoại, có màu sắc tươi sáng và thiết kế thú vị, sẽ giúp trẻ thích thú mà cha mẹ cũng an tâm.

Theo Tuổi trẻ