Ảnh minh hoạ

Tôi có người yêu, đang sống chung, hai gia đình biết chuyện rồi, dự định một hai năm nữa sẽ làm đám cưới. Mọi thứ có vẻ viên mãn nhưng sao càng ngày tôi càng cảm thấy thiếu động lực trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Tôi cảm thấy tiền rất dễ kiếm, tự hỏi có phải vì vậy mà mất đi động lực để phấn đấu? Tiền kiếm ra không biết để làm gì vì bản thân sống khép kín, không hào nhoáng, chẳng ăn diện, nhậu nhẹt, không có nhu cầu mua sắm nhiều, không đam mê công danh, lợi lộc, giờ tôi vẫn đi chiếc xe máy cũ và dùng điện thoại từ thời sinh viên. Người yêu tôi thích mua sắm nhưng cô ấy cũng hiểu tính tôi nên không đòi hỏi gì nhiều, vả lại cô ấy cũng tự chủ được tài chính nhờ công việc mà tôi gây dựng nên.  

Tiền bạc kiếm được đa phần tôi gửi về cho mẹ để dành hoặc giúp đỡ người thân trong gia đình. Giờ tôi cũng không quan tâm mấy đến số tiền ấy, có ai lấy mất hay tan biến tôi cũng chẳng hề bận tâm. Càng ngày tôi thấy tiền bạc càng vô nghĩa, không muốn tiếp tục công việc đang làm, cả tình yêu cùng vậy, nhiều khi chỉ muốn đi du lịch hoặc ở một mình tại làng quê nào đó thật xa để thoát khỏi những bon chen của cuộc sống. Nhiều lần tôi nghĩ đến việc đi tu nhưng chưa đủ quyết tâm vì sợ gia đình và người yêu lo lắng. Tôi không biết phải làm sao?

Theo vnexpress