Inyoung You (giữa)

 

Alexander Urtula là sinh viên chuyên ngành sinh học tại Trường Cao đẳng Boston, thành phố Boston, bang Massachusetts. Theo tiết lộ của các bạn cùng lớp của Urtula, anh bắt đầu hẹn hò với Inyoung You (người Hàn Quốc) ở thời điểm cuối năm 2017, khi hai người gặp nhau thông qua một câu lạc bộ quảng bá văn hóa Philippines trong khuôn viên của trường Boston.

Trước khi hẹn hò với cô gái người Hàn Quốc, Urtula được nhận xét là người vui vẻ, lạc quan và không có dấu hiệu của sự trầm cảm. Nhưng khi mắc vào lưới tình của Inyoung You, Urtula đã thay đổi hoàn toàn. Trong 18 tháng yêu nhau, mối tình này không hề suôn sẻ, bởi bạn gái của Urtula liên tục bạo hành bạn trai cả về thể xác lẫn tinh thần.

Ở giai đoạn cuối của cuộc tình, sự bạo hành mà Urtula phải chịu đựng càng trở nên thường xuyên, khủng khiếp hơn, khiến anh cảm thấy mình trở nên mất giá trị. Chàng sinh viên năm cuối đã tự kết liễu cuộc đời sau nhiều tháng chịu cảnh bạo hành của người yêu. Vào lúc 8h35 ngày 20/5/2019, Urtula nhảy lầu tự tử từ một nhà để xe khu Renaissance Park Garage, Roxbury, chỉ 2 tiếng đồng hồ trước lễ tốt nghiệp của anh tại Trường Cao đẳng Boston.

Inyoung You tại Văn phòng công tố quận Suffolk vào tháng 11/2019. Ảnh: USA Today

 

Theo tài liệu buộc tội của các công tố viên, trong vòng 2 tháng cuối trước khi cặp đôi này chấm dứt quan hệ, Urtula và Inyoung You đã gửi cho nhau hơn 75.000 tin nhắn, trong đó riêng của Inyoung You là hơn 47.000 tin. Rất nhiều trong số những tin nhắn này, Inyoung You đã thể hiện là người luôn nắm thế chủ động, đưa ra những yêu cầu và đe dọa để kiểm soát Urtula cả về mặt cảm xúc lẫn tinh thần.

Theo công tố viên Rachael Rollins, những tin nhắn của Inyoung You gửi cho Urtula mang tính sở hữu và đòi hỏi cao. Điều này cho thấy, Inyoung You "hoàn toàn kiểm soát và khống chế" được Urtula.

Cũng theo bà Rollins, Inyoung You đã cô lập Urtula khỏi bạn bè cùng gia đình của anh này, hoàn toàn biết Urtula bị trầm cảm, nhưng không chịu buông tha anh. Khi Urtula nhảy lầu tự tử, Inyoung You cũng ở gần đó và biết được vị trí của bạn trai, bởi cô luôn theo dõi Urtula qua hệ thống định vị bằng điện thoại.

Tháng 11/2019, tại phiên điều trần ở Văn phòng công tố quận Suffolk, Inyoung You và Steven Kim, luật sư riêng của mình, đã đến muộn 12 phút so với quy định. Trong phiên điều trần này, Inyoung You hoàn toàn im lặng và để Kim phát biểu.

Luật sư Steven Kim của Inyoung You thay mặt cô tuyên bố không nhận tội. Cô gái người Hàn Quốc bình thản và thể hiện "bài" không cảm xúc khi Trợ lý Luật sư quận Suffolk Caitlin Grasso đọc hàng chục tin nhắn của Inyoung You gửi cho Urtula, với nội dung chủ yếu là mạt sát, đe dọa và xúi giục chuyện tự tử.

Luật sư Kim đã lên tiếng bênh vực cho thân chủ của mình khi cho rằng Inyoung You là một cô gái yếu đuối. Theo Kim, cô gái người Hàn Quốc đã phải chịu tổn thương và sức ép vô cùng lớn từ truyền thông và công luận trong thời gian qua. Cái chết của Urtula là một bi kịch nhưng Inyoung You không hề mong muốn. Cả hai còn quá trẻ và không đáng phải nhận sự công kích và lên án của xã hội.

Luật sư Kim cũng tiết lộ, Inyoung You đã rất tức giận khi phát hiện Urtula vẫn chăm chỉ liên lạc với bạn gái cũ, một sinh viên khác của Trường Cao đẳng Boston trong thời gian hẹn hò với Inyoung You. Chính điều này đã khiến đôi bên sa đà vào các cuộc cãi vã và Inyoung You cũng là nạn nhân của mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt" này.

Sau phiên điều trần hồi tháng 11/2019, Inyoung You đã quay trở lại quê nhà Hàn Quốc để tránh dịch Covid-19 và không rõ khi nào cô sẽ phải ra hầu tòa. Các công tố viên đã đàm phán với luật sư của Inyoung You để đưa cô này trở về Mỹ một cách tự nguyện. Trong trường hợp không thành, công tố viên tại Hoa Kỳ sẽ bắt đầu làm các thủ tục dẫn độ. Nếu bị kết tội, Inyoung You sẽ phải đối mặt với án phạt lên đến 20 năm tù giam.

Alexander Urtula và Inyoung You trong một tấm hình chụp chung. Ảnh: NY Times

 

Trường hợp của Urtula khiến nhiều người nhớ đến vụ tự sát của Conrad Roy xảy vào ngày 13/7/2014 tại bang Massachusetts. Chàng trai 18 tuổi khi ấy cũng đã bị bạn gái Michelle Carter khủng bố tin nhắn và xúi giục tự tử. Roy cũng đã rơi vào tình trạng trầm cảm và quyết định tìm đến cái chết.

Thi thể của Roy được tìm thấy trong xe hơi của cậu ta ở gần một siêu thị K-Mart. Nguyên nhân cái chết là do bị ngạt khí CO. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã tìm thấy những tin nhắn của Carter, cô bạn gái 17 tuổi của Roy.

Chính vì những tội ác mà mình đã gây ra, vào năm 2017, cô bạn gái độc ác này đã bị kết tội ngộ sát không tự nguyện và kết án 2,5 năm tù, trong đó có 15 tháng tù giam. Ngày 5/5/2020 vừa qua, Carter đã được phóng thích sau khi hoàn thành quãng thời gian trong trại cải tạo.

N.A (Theo NY Times, USA Today, cbsnews)