Ảnh minh họa

Chúng tôi cưới nhau gần 2 năm, để phải nói ra việc mình so đo với ba mẹ chồng là không hay nhưng thật sự giờ tôi chỉ có một mình. Chúng tôi cưới sau em trai chồng. Trước đây, khi hai nhà nói chuyện, ba mẹ chồng nói sẽ cho tiền để chuẩn bị cưới, rồi lo nhà cửa, thực tế ngoài một cây vàng làm lễ thì vợ chồng tôi tự lo (áo cưới, chụp hình, nhẫn, xe cộ,...).

Đến giờ gần 2 năm rồi tôi vẫn ở trọ, chuyện nghe thì bình thường nhưng vấn đề là ở phía nhà chồng, hứa lo nhà cửa, chu cấp tiền trọ mà tới thời điểm này tôi có nhận được gì đâu. Đã vậy, tiền đám bên nhà chồng, nhờ ba mẹ chồng giữ, sau đó lấy tiền đó lo cho gia đình em trai của chồng, đến lúc tôi cần mua xe thì tự hiểu. Thế là vợ chồng cãi nhau. Hồi cưới tôi được tặng cái tivi, chẳng đáng bao, nhưng nhà chồng đem ra xài mà không hề nói với tôi một tiếng.

Gần đây, chúng tôi tích cóp được 4 chỉ vàng, cũng chẳng là bao nhưng do vợ chồng tôi làm nên. Vì ở trọ sợ mất nên chồng đem về nhà anh cất. Điều gì đến cũng đến, lại lần nữa mẹ chồng tôi lấy, không nói với tôi câu nào. Tôi nói chồng cần tôn trọng tôi hơn vì tôi là vợ anh nhưng anh chỉ bảo vệ ba mẹ anh,  nghĩ rằng ba mẹ lấy là điều hiển nhiên, không được nói lại, chỉ im lặng. Về cách sống, tôi sống không hề sai với nhà anh, mua gì cũng chủ động và đều hai bên nội ngoại, cùng anh chịu đựng những lúc ba mẹ bực bội em trai anh.

Mọi người sẽ nói tôi tự kiếm tiền đi, đừng phụ thuộc. Tôi muốn lắm chứ, muốn cái gì tự làm ra mới là của mình, có điều chồng tôi không như vậy. Ngày mới cưới, chúng tôi cùng sống xa ba mẹ, tích cóp mua đồ, giờ anh đã về quê sống cùng ba mẹ được hơn 8 tháng, mình tôi trên thành phố. Tôi cũng đồng ý sẽ về quê cũng anh nhưng một là có nhà riêng, hai là ở trọ tôi cũng chấp nhận, anh lại không muốn, tôi thấy tình cảm đâu mà ở chung. Tôi một mình trên thành phố làm việc, ba mẹ chồng chưa một cuộc gọi hỏi thăm tôi, chưa từng đặt chân đến nơi tôi đang trọ, lấy tiền để dành của tôi không một lời nói; đặc biệt chồng tôi cho rằng điều đó là đúng.

Cảm ơn mọi người đã đọc và chia sẻ. Tôi cảm thấy mất niềm tin và sự tôn trọng ở chồng. Một mình như thế này tôi muốn tự do hơn là bị ràng buộc.

                                                                                                                                                                                                       Theo vnexpress