Ảnh minh hoạ

Đầu tiên mình xin gửi lời chào đến quý độc giả của chuyên mục cũng như lời chúc sức khỏe đến mọi người.

Mình xin tự giới thiệu, mình sinh ra và lớn lên tại TP HCM và cũng là độc giả quen thuộc của chuyên mục. Mình có ngoại hình cân đối, sống nội tâm, giản dị, chân thành, biết quan tâm và chia sẻ. Mình là cô gái có thể nói là truyền thống, không hay tụ tập la cà, không đi chơi quá 10 giờ tối, gọn gàng, sạch sẽ, biết làm việc nhà và nấu ăn. Gia đình mình thuộc dạng nề nếp và hạnh phúc.

Vừa rồi mình đọc được bài viết của một người mà mình rất ấn tượng bởi lối viết văn của anh ấy, mình đã mạnh dạn gửi thư kèm một bức ảnh. Đây là lần đầu tiên mình làm chuyện này. Sau đó, mình nhận được thư hồi đáp của anh ấy và kèm bức ảnh. Sau vài lần trao đổi email, anh xin số điện thoại của mình để tiện trao đổi.

Mình và anh đã có hàng giờ buổi tối để nói chuyện với nhau, dù là người lạ nhưng cả hai nói chuyện rất vui vẻ như bắt được tần số, có thể chọc ghẹo qua lại như quen biết từ lâu. Cách nói chuyện của anh rất sâu sắc và lối suy nghĩ chín chắn hơn tuổi thật nên mình bị lôi cuốn. Anh khen mình có giọng nói dễ thương, khuôn mặt hiền, đôn hậu. Anh bảo giữa hàng trăm thư, anh ấn tượng với thư của mình vì giọng văn có gì đó rất chân thành khiến anh luôn chờ thư mình. Anh đã trả lời mình lần đầu khác với những thư khác là chỉ cảm ơn vì đã quan tâm bài viết của anh.

Sau vài giờ nói chuyện, anh nói mình và anh nên có một buổi hẹn hò. Anh bảo lần này anh sẽ đánh canh bạc đó là xóa hết tất cả thư gửi đến. Mình khuyên anh không nên làm vậy vì sẽ làm người khác tổn thương, không muốn gửi thư cho ai nữa và biết đâu anh lại đánh mất người quan trọng. Anh bảo có mình là được rồi.

Sau đó, anh hỏi ý kiến của mình về quan điểm tình dục khi yêu. Mình nói sẽ không để chuyện đó đến sớm, vì nam và nữ khác nhau, nếu có chuyện gì chỉ có nữ là thiệt thòi. Còn anh nói bản thân không phải quen phụ nữ vì chuyện ấy, anh hy vọng mình đừng nghĩ khác về anh nhưng anh nghĩ tình yêu cần tình dục mới thăng hoa. Mình bảo anh nghĩ một chiều, sao anh không nghĩ có được nhau khi chưa ràng buộc sẽ mau nhàm chán rồi sinh ra nhiều chuyện. Vì chuyện này mà mình và anh bất đồng quan điểm. Anh nói cứ tưởng bản thân không quan trọng qua khứ của bạn gái, thậm chí nếu người ấy có con riêng nhưng thấy hợp anh cũng sẽ tiến tới, hóa ra là anh chỉ suy nghĩ một chiều mà quên mất chiều ngược lại.

Chắc có lẽ anh thấy mình suy nghĩ rắc rối quá. Sau một hồi im lặng, anh nói không muốn mình phải lo sợ điều gì, không muốn cưỡng cầu trong tình yêu kể cả khi yêu anh không muốn phải là người cầu xin chuyện ấy. Rồi anh bảo có thể qua ngày mai anh sẽ không gọi cho mình nữa, quan điểm không hợp nhau nên quyết định dừng lại, sau khi tắt máy hãy xóa mạng xã hội và mail của anh vì anh không thể làm điều đó. Để đưa ra quyết định này, anh cũng rất ngậm ngùi nhưng thà đau một lần rồi thôi vì anh sợ quen mình rồi anh sẽ chịu không nổi và làm chuyện có lỗi với mình.

Mình tôn trọng quyết định của anh và tắt máy, không hiểu sao nước mắt cứ rơi, đến 3 giờ sáng mới ngủ được. Mình suy nghĩ rất nhiều, không phải vì bị từ chối mà là chắc do duyên số lận đận. Trước đó cũng có người muốn hẹn hò với mình và đặt vấn đề về chuyện ấy, mình thấy không hợp nên chủ động dừng lại.

Mình nghĩ rất đơn giản, khi người ta yêu thật lòng sẽ không vì bất cứ lý do hay mục đích nào, chỉ đơn giản được ở bên cạnh, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống, cùng nhau hẹn hò mỗi khi rảnh rỗi, những cái nắm tay hay những cái ôm hôn cũng đủ làm say đắm người đang yêu, không nhất thiết phải có chuyện ấy thì mới thăng hoa cảm xúc.

Vì các bạn thử nghĩ xem, đọc một quyển sách khi mới nhìn thấy bìa sách tất nhiên sẽ thú vị hơn là đọc lại quyển sách cũ, có đúng không? Khi nào đủ tin tưởng, sẵn sàng cho hôn nhân thì có chuyện đó cũng chưa muộn. Vì khi ấy ngoài tình yêu, còn có bổn phận và trách nhiệm, tránh được những trường hợp đáng tiếc nếu quá vội vàng.

Đó là quan điểm về tình yêu của mình, và mình hy vọng ở đâu đó vẫn có người cùng quan điểm và cần người như mình. Mình chỉ biết tự an ủi thế thôi, rồi một ngày anh ấy sẽ xuất hiện bên mình, xoa dịu những tổn thương.

                                                                                                                                                                            Theo vnexpress