Ông Thanh Huynh và hai con gái. Ảnh: Dayton Daily News

Bố đẻ cô, ông Thanh Huynh, 59 tuổi, bị tiểu đường và gặp các vấn đề về tim trong nhiều năm nay. Gần đây, chức năng thận của ông bị tổn thương nặng nề, chỉ còn hoạt động ở mức 8% so với bình thường.

Karen đã suy nghĩ mọi cách, nảy ra sáng kiến đăng nguyện vọng tìm người hiến thận cho bố trên bảng quảng cáo ngoài trời thay vì đợi tin từ danh sách hiến tạng tại bệnh viện. 

"Bố đã hy sinh rất nhiều cho cuộc sống của chúng tôi. Ông ấy là cả thế giới của tôi", cô gái Mỹ gốc Việt nói. "Tại sao không cố gắng thử mọi cách để bố sống với chúng tôi lâu nhất có thể?"  

Theo bác sĩ Todd Pesavento, Trưởng Khoa Cấy ghép Thận và Tuyến tụy, Trung tâm Y tế Wexner, thời gian trung bình một bệnh nhân phải đợi có thận ghép phù hợp là 55 tháng. Có người ghép thận tương thích, ca phẫu thuật ghép sẽ diễn ra ngay khi người hiến sẵn sàng. 

Biết được hoàn cảnh gia đình ông Huynh, công ty quảng cáo ngoài trời Lanmar đồng ý đăng nội dung tìm người hiến tạng cho ông Huynh tới khi tìm được người hiến tương thích, không tính phí. Thông thường, phí duy trì một bảng quảng cáo trong một tháng khoảng 9.000 USD (gần 209 triệu đồng). Tanner Hohenbrink, đại diện công ty Lamar, nhấn mạnh sẽ không thu bất cứ khoản tiền nào từ gia đình Karen.  "Chúng tôi luôn hy vọng có thể làm việc thiện, góp phần giúp đỡ cộng đồng", ông Tanner chia sẻ. 

Key-Ads, một công ty quảng cáo khác, cũng treo bảng quảng cáo miễn phí giúp gia đình Karen. 

Karen cho biết có 13 người gọi điện ngỏ lời hiến thận giúp bố cô kể từ khi các bảng quảng cáo được dựng lên tối 30/9. Gia đình cô đang phối hợp với Trung tâm y tế Ohio State Wexner và Trung tâm y tế thuộc Đại học Cincinnati, bang Ohio, để chọn người hiến tương thích với ông Huynh. 

Theo vnexpress