Tôi làm ca 12 tiếng, vợ làm hành chính 8 tiếng, việc đưa đón con cái, cơm nước, tắm rửa cho con chủ yếu vợ lo. Tuần nào tôi làm ca ngày thì buổi sáng mỗi người sẽ phụ trách một bé. Tôi phụ trách bé lớn, vợ phụ trách bé nhỏ; buổi tối tôi về muộn thì vợ đón cả hai con (các con cùng trường), rồi về nhà cơm nước, tắm rửa, cho các bé ăn uống. Hôm nào 8h30 tối tôi về tới nhà cũng mới thấy hai con ăn xong, sau đó vợ dọn dẹp phòng ngủ, 9h tối mới cho bé lớn học bài, nói là học nhưng chủ yếu hai mẹ con chơi trò chơi tiếng Anh, vì thế tầm 10h đến 10h30 tối bé lớn mới đi ngủ. Sáng hôm sau phải gọi thì bé mới dậy đi học. Bé nhỏ thì 9h tôi đi làm về rồi cho đi ngủ trước.

Buổi tối trước khi đi ngủ chúng tôi có tranh luận về việc này. Tôi yêu cầu cho bé lớn đi ngủ sớm hơn nhưng vợ bảo không sắp xếp được thời gian. Chúng tôi to tiếng, gần như cãi vã. Vợ nói rất mệt mỏi, nhiều khi chỉ muốn sống một mình hoặc ly hôn mỗi người nuôi một đứa. Xin nói thêm, tôi không cờ bạc rượu chè, thương vợ con, về nhà rảnh là giúp vợ. Ví dụ như tôi làm ca đêm thì sáng về sẽ giặt quần áo, tối chủ động dậy sớm nấu cơm. Nếu làm ca ngày thì như tôi kể ở trên, vậy mà vợ vẫn có suy nghĩ vậy, nhiều khi còn khó chịu với chồng. Vợ bảo tôi làm 12 tiếng thì chỉ là công việc ở công ty, còn cô ấy làm 8 tiếng ở công ty và phải làm thêm 4-5 tiếng việc nhà nữa.

Tôi bảo vợ cho con ngủ sớm, nó còn nhỏ chưa cần ngày nào cũng bắt học, vợ sửng cổ lên, nói hơn 3 tuổi rồi thì phải học, mỗi ngày ít nhất 30 phút, không thì cũng phải 15-20 phút, nhất quyết không cho bé đi ngủ sớm hơn. Tối nào vợ cũng yêu cầu bé học xong mới được đi ngủ như vậy có phải quá cứng nhắc không?

Theo vnexpress