Cả Thu Hiền và Richter đều nghĩ họ không có duyên với nhau. Nhưng không, chuyện họ lỡ làng bỏ qua nhau không phải là dấu chấm hết, mà chỉ là một thử thách, để rồi người yêu nhau lại trở về với nhau

 Thu Hiền cùng với hai em là ba chị em diễn viên xiếc có triển vọng người Phú Yên. Sinh ra trong một gia đình nghèo và không có ai theo bộ môn này, nhưng họ đã được bố - một người rất yêu xiếc - truyền cho đam mê với nghề.

Sau khi giành được giải đồng tại cuộc thi ở Nga, Thu Hiền lọt vào "mắt xanh" của giám đốc đoàn xiếc Pháp và được mời về làm việc. Cô sang Lyon vào tháng 10/2012, khi tuổi đời mới 22 và không biết ngoại ngữ nào, cũng không có ai thân thiết bên cạnh.

Nhưng ngay từ những ngày Hiền mới chân ướt, chân ráo qua đây, chàng trai Krisztian Richter, người Hungary - một diễn viên xiếc trong đoàn - đã muốn dành tình yêu cho cô.

Anh Richter để ý cô gái Việt từ những lần cô qua phòng các bạn diễn nấu ăn. Căn phòng cô ở phía đuôi container, chật chội và không có tiện nghi gì. Cô phải thường xuyên chạy qua chỗ anh xin dùng ké Internet. "Nhiều lần tôi thấy cô ấy xuống nhà ăn nhưng lại quay về phòng, hỏi ra mới biết cô ấy ngại vì nơi ấy toàn đàn ông", anh Richter, 34 tuổi chia sẻ.

Từ sự thương cảm, Richter chú ý và càng thích cô gái Việt hơn khi cô có phong cách biểu diễn đặc biệt. "Buổi diễn nào của cô ấy tôi cũng theo dõi. Ở cô ấy không phải sự rập khuôn, mà sáng tạo, linh hoạt, quyến rũ như châu Âu", Richter kể.

Chàng trai mang trong mình bốn dòng máu bắt đầu thể hiện sự quan tâm với Hiền. Ngày nào anh cũng chạy xe vài chục km mua đồ ăn Việt mang tới cho cô. Anh xem lịch diễn và luôn cầm ô đứng chờ sẵn ở cửa phòng để đưa cô tới sân khấu. 

Ban đầu Hiền cởi mở với Richter, nhưng sau một vài lần, cô đoán được ý tứ của anh nên bắt đầu tỏ thái độ lạnh lùng, không nhận đồ ăn của anh, thậm chí còn tránh mặt. 

"Anh ấy nói thích mình, khiến mình sợ quá. Thấy anh ấy ở đâu là phải chạy trốn. Có bữa trời mưa mà phải ra diễn thì đã thấy anh ấy cầm ô đứng chờ trước cửa phòng, mình khăng khăng không nhận ô, anh ấy cũng bỏ đấy rồi đi về trong mưa tuyết", Thu Hiền nhớ lại. Hồi đó, cô cảm thấy những hành động của người đồng nghiệp này "rất sến" và khiến cô không tin tưởng.

Trái tim không đau khi không còn nhìn thấy, nghe thấy, nên anh thậm chí đã khóa Facebook, xóa hết các liên lạc với Hiền. Trong gần một năm này, công việc của Richter thuận lợi. Nhưng dù thế, anh vẫn thường xuyên nhớ tới cô với cảm giác "không cam lòng".Đầu năm 2013, giám đốc nhà hát muốn anh nhận hợp đồng ở Bulgary trong thời gian một năm. "Tôi nghĩ không còn cơ hội với cô ấy nữa nên muốn tận dụng chuyến công tác này để quên đi", anh nói. 

Thu Hiền ở lại Pháp. Đó lại là một năm rất khó khăn. Ngày nào cô cũng phải di chuyển địa điểm và phải diễn 2-3 lần. Khuya mới về đến phòng, cô chỉ còn tấm thân đau nhức.

"Có hôm mùa đông tuyết rơi mà 5h sáng mình còn phải đứng ngoài tuyết để đợi người ta kéo cái xe của mình tới mới có chỗ ngủ. Bữa nào điện có muộn thì khổ lắm, nằm trong túi ngủ mà lạnh cả đêm", Hiền kể.

Thường xuyên gặp phải những rắc rối trong công việc, ốm đau, những chấn thương.... nhưng Hiền không bỏ bữa diễn nào. Buồn và áp lực kéo dài mà không có ai chia sẻ, khiến cô bị stress và tăng tới 10 kg.

"Chính trong thời điểm cô đơn này mình nhớ tới anh ấy, thèm cảm giác được quan tâm. Mình nhận ra bản thân đã đối xử quá tệ với anh, nhưng không có cách nào liên lạc nên cũng đành chịu", cô chia sẻ thêm.

Richter viện cớ giúp Hiền giảm cân, để được cùng đi tập thể dục mỗi sáng. Ngay cả khi đi công tác, anh vẫn gọi điện về cùng cô chạy giảm cân. Cứ thế, tình cảm của người này len lỏi vào trái tim người kia một cách tự nhiên, dù chẳng ai phải nói ra lời yêu nữa. Cuối 2013, Richter và Thu Hiền gặp lại. Cô mỉm cười và chào hỏi lại Richter khi anh bước tới hỏi: "Dạo này có khỏe không? Công việc thế nào?". Thái độ gần gũi của Hiền khiến Richter một lần nữa dấy lên hi vọng. Anh an ủi khi biết được những việc không hay xảy ra với cô thời gian qua.

Richter làm ở bộ môn khác Hiền nên lịch diễn của họ khác nhau. Yêu nhau được 2 tháng, anh đi lưu diễn Italy, cô thì sang Thụy Điển. 6 tháng sau họ gặp lại, nhưng chỉ ở bên nhau được một tháng là lại phải đi các nước khác.

Việc này khiến Richter sợ tới mức có một đợt Hiền sắp phải đi công tác mà đêm nào anh cũng nằm mơ cô bỏ anh đi luôn. Sau một năm yêu xa như vậy, anh quyết định "phá rào", không nhận hợp đồng dài hạn nữa.

Giờ thì Hiền càng ngày càng yêu Richter. Anh không chỉ vô cùng tốt với cô mà còn là người con có hiếu, rất sạch sẽ và yêu thương động vật.Cuối năm 2015, Richter tổ chức màn cầu hôn lãng mạn và nhận được cái gật đầu đồng ý của nàng. Từ đó tới nay họ đã nộp hồ sơ kết hôn hai lần nhưng do lịch diễn bận rộn mà không thể sắp xếp thời gian đi hoàn tất. Đôi uyên ương vừa nộp lần 3 và quyết tâm lần này dù bỏ diễn cũng phải ký giấy vì họ đang rất muốn có con.

Chàng trai nhận xét, cô vợ Việt của anh là người quá say mê với công việc. Hiền không ngừng làm mới mình, thử thách mình với động tác mới và khó. "Cô ấy muốn tập gì tôi cũng ủng hộ và làm đạo cụ cho cô ấy. Có những lần cô ấy tập động tác khó mà tôi không có chuyên môn trong bộ môn này nên không biết cách đỡ, khiến cô ấy bị té, tôi thấy có lỗi lắm", anh kể thêm.

Hiền thường xuyên tham gia các cuộc thi và giành giải. Năm 2012, cô đoạt hai giải đặc biệt tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Tây Ban Nha. Cùng năm cô nhận tiếp huy chương đồng tại Nga và huy chương vàng tại Kazakhstan. Năm 2015, cô đoạt giải nhì khán giả bình chọn tại nhà hát ở Đức.

Thời gian này, Hiền và Richter đang ở Romania, chuẩn bị tham gia Liên hoan xiếc quốc tế tại Belarus. Em gái của Hiền cũng có sự nghiệp rạng rỡ không kém phần chị. Sắp tới, khi em trai đủ tuổi, họ sẽ đón sang đây biểu diễn để có môi trường phát triển.

Vốn là cô gái năng động, ngoài nghiệp xiếc, Thu Hiền còn là một nhà thiết kế thời trang với một cửa hàng khá có tiếng tăm trong giới nghệ sĩ ở Pháp. Từ không biết một tiếng ngoại ngữ nào, sau bốn năm cô đã thông thạo thêm ba thứ tiếng. Cô cũng đang học thêm cả tiếng Đức và Hungary.

Nỗi trăn trở lớn nhất của Hiền là bố mẹ. Cả một đời vất vả lo cho ba chị em cô ăn học, tuy giờ đây cuộc sống đã khá hơn, nhưng lại phải chịu cảnh xa con cái. Hiền đang cố sắp xếp lịch diễn để có thể dẫn Richter về thăm nhà trong thời gian gần nhất.

                                                                       Theo VNExpress