Bộ trang phục truyền thống Việt Nam nổi bật trên nền tuyết trắng /// ẢNH: NVCC
Bộ trang phục truyền thống Việt Nam nổi bật trên nền tuyết trắng
ẢNH: NVCC

Một lần tình cờ quẹt Tinder

Tháng 9.2016, Chu Hoàng Thanh Tú (32 tuổi, người Hà Nội) sang Canada du học. Khoảng 1 tháng sau, trong lúc lướt Tinder, chị ấn tượng với bức ảnh leo núi trong nhà của anh Marcin Sojka (40 tuổi, đang sống ở Mississauga, Canada). Do đã từng chơi môn thể thao này nên cô nàng chỉ muốn hỏi thăm địa chỉ vì thấy anh sống cùng thành phố với mình.
Sau 3 tuần trò chuyện, cặp đôi quyết định hẹn gặp mặt trực tiếp. Nếu như chị Tú ấn tượng bởi sự lịch thiệp, tâm lý và tinh tế của anh Marcin thì chàng trai ngoại quốc lại bị thu hút trước tính cách thật thà, hài hước của cô gái Việt.
Chị Tú chia sẻ: “Ở Canada, theo phép lịch sự thì người ta sẽ hôn lên má thay cho lời chào. Lúc ra về mình chỉ định hôn má nhưng tình cờ anh quay sang, thế là môi hai đứa chạm nhau”.
Tháng 9.2018, hai người về Việt Nam chơi, đây cũng là lần đầu tiên chị đưa bạn trai về ra mắt với gia đình. “Anh ấy cực kỳ thích các món ăn ở đây, cả nhà mình ai cũng khen anh dễ gần và chu đáo”, chị kể.
Quẹt Tinder, cô gái Việt bất ngờ được anh Tây cầu hôn bằng cuốn nhật ký truyện tranh2

Cô gái Hà Nội lưu lại kỷ niệm cùng bạn trai tại cầu Long Biên

ẢNH: NVCC

Quẹt Tinder, cô gái Việt bất ngờ được anh Tây cầu hôn bằng cuốn nhật ký truyện tranh3

Anh Marcin đến Việt Nam rất ấn tượng khi nhìn thấy những xe máy chở đồ cồng kềnh như bể cá, TV hay mấy em bé nhỏ xíu ngồi sau xe bám chặt lấy mẹ

ẢNH: NVCC

Từ nhỏ, anh Marcin đã nhen nhóm ước mơ được chạy xe máy dọc theo đường bờ biển Việt Nam. Biết được bạn gái đi xe máy xuyên Việt nên anh quyết tâm “bám lấy” bạn gái để có người dẫn đường. “Trong nội thành xe cộ đông đúc, anh lái không quen thì mình sẽ làm tài xế. Còn khi chạy dọc bờ biển, vắng người nên lại đổi vị trí”, chị Tú cho hay.

Hoãn cưới vì Covid-19

Chị Tú chia sẻ về lý do quen anh chàng ngoại quốc: “Đa số những bạn trai người Việt Nam mình quen đều muốn lập gia đình sớm để ổn định cuộc sống. Trong khi mình lại muốn tự do, xê dịch và bay nhảy”.
Quẹt Tinder, cô gái Việt bất ngờ được anh Tây cầu hôn bằng cuốn nhật ký truyện tranh4

Anh chàng hóa thân thành khủng long chèo thuyền cùng vị hôn thê

ẢNH: NVCC

Quẹt Tinder, cô gái Việt bất ngờ được anh Tây cầu hôn bằng cuốn nhật ký truyện tranh5

Chàng trai ngoại quốc đặc biệt chiều chuộng người yêu

ẢNH: NVCC

Sinh nhật lần thứ 30 của chị Tú, anh Marcin đề nghị tới New York. Trước đó, anh chàng này đã thuê một họa sĩ phác họa lại câu chuyện tình yêu với bạn gái. Trang cuối của cuốn truyện là hình ảnh chàng trai quỳ gối cầu hôn cô gái trên cỏ.
“Lúc coi xong mình quay sang thì thấy anh ấy đã quỳ gối và cầu hôn mình hệt như trong cuốn truyện. Trước giờ mình chưa từng nghĩ tới việc kết hôn, nhưng Marcin làm mình cảm động quá nên chỉ biết gật đầu thôi”, chị Tú xúc động nhớ lại.
Lẽ ra, ngày 25.12.2020 sẽ diễn ra một đám cưới ngọt ngào của anh Marcin Sojka và cô nàng Thanh Tú. Nhân dịp đó mời gia đình anh đang sống ở Ba Lan sang để thăm thú dải đất hình chữ S xinh đẹp. Tuy nhiên, do dịch bệnh kéo dài nên đành hoãn cưới cho tới tận bây giờ.
Kẹt lại ở Canada, hai người lên kế hoạch tới bờ Tây của đất nước này để trượt tuyết lúc trời vừa sang đông. Bộ trang phục truyền thống được chị và vị hôn phu kỹ lưỡng đặt may ở Hà Nội. Ban đầu dự tính mặc trong buổi lễ đón dâu, nhưng không được nên đành chụp dưới nền trời trắng xóa.
Quẹt Tinder, cô gái Việt bất ngờ được anh Tây cầu hôn bằng cuốn nhật ký truyện tranh6

Khoảnh khắc vui đùa trên tuyết của cặp đôi vào mùa đông năm 2020

ẢNH: NVCC

Quẹt Tinder, cô gái Việt bất ngờ được anh Tây cầu hôn bằng cuốn nhật ký truyện tranh7

Bộ ảnh trang phục truyền thống được chụp tại hồ Emerald (British Columbia, Canada)

ẢNH: NVCC

“Không được phép đi ngủ khi còn giận nhau”

Biết vị hôn thê từng mổ vì vẹo cột sống, lại có nguy cơ liệt sau phẫu thuật nên chuyện nhà cửa, bếp núc gì anh Marcin Sojka cũng tranh làm. Anh cùng vợ tham gia các hoạt động ngoài trời như cắm trại, trượt tuyết, đạp xe và thường xuyên động viên chị Tú chăm rèn luyện với hy vọng hạn chế được các vấn đề sức khỏe sau này.
Cô gái gốc Việt chia sẻ, “anh nhà” chỉ thích giải quyết mọi việc thông qua đối thoại. Nếu anh không hài lòng việc gì thì cũng ngồi xuống, giao tiếp và phân tích để hiểu nhau hơn chứ không có chuyện đổ lỗi. Anh Marcin đặt ra quy tắc: “Không ai được phép đi ngủ khi còn giận nhau” nên cho dù có giận đến mấy thì cũng cùng nhau giải quyết cho xong.
Quẹt Tinder, cô gái Việt bất ngờ được anh Tây cầu hôn bằng cuốn nhật ký truyện tranh8

Anh Marcin từng có những trải nghiệm trái ngược nhau trên ứng dụng Tinder

ẢNH: NVCC

“Marcin luôn muốn hoàn thành mọi mong muốn của vợ. Anh lúc nào cũng hỏi “em có nhàm chán quá không” và sau đó sẽ tìm cách hâm nóng cảm xúc. Chẳng hạn ăn tối bình thường cũng phải thắp nến, bật nhạc… Hoặc buổi sáng, anh thường đi làm lúc mình vẫn đang ngủ, trước khi ra khỏi nhà anh ấy sẽ hôn lên môi và trán mình, chưa lỡ ngày nào trừ khi đi công tác”, chị Tú hạnh phúc kể lại.
Marcin Sojka khẳng định: “Tú là cô gái Việt Nam đầu tiên tôi quen, chân thành và hết lòng khi yêu. Tôi được là chính mình khi ở cạnh cô ấy. Tôi muốn được làm tất cả với vợ tôi thêm nhiều lần nữa, quay lại quê hương cô ấy và cùng chở nhau trên xe máy chạy dọc đường bờ biển xinh đẹp”.
Quẹt Tinder, cô gái Việt bất ngờ được anh Tây cầu hôn bằng cuốn nhật ký truyện tranh1

Cả hai bay sang New York đón sinh nhật lần thứ 30 của chị Thanh Tú

ẢNH: NVCC

Quẹt Tinder, cô gái Việt bất ngờ được anh Tây cầu hôn bằng cuốn nhật ký truyện tranh10

Trang cuối phác họa hình ảnh cầu hôn của chàng trai dành cho cô gái

ẢNH: NVCC

Quẹt Tinder, cô gái Việt bất ngờ được anh Tây cầu hôn bằng cuốn nhật ký truyện tranh11

Marcin Sojka cầu hôn người yêu trên bãi cỏ

Theo thanhnien