Mục đích của hoạt động này là giúp người Đức biết nhiều hơn về văn hóa của các dân tộc khác trên thế giới, góp phần đem lại sự đoàn kết giữa những người dân bản địa với người nước ngoài đang sinh sống tại đây.

Trong tà áo dài của Việt Nam, những người Việt tham gia cuộc diễu hành qua nhiều con phố chính của Frankfurt đã giới thiệu tới bạn bè quốc tế những làn điệu múa, những bài hát đặc trưng của đất nước Việt Nam như; Múa nón, Trống cơm ... mong muốn của đoàn Việt Nam là giới thiệu tới bạn bè quốc tế một đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu văn hoá, mến khách và yêu chuộng hòa bình.

Đông đảo cộng đồng người Việt với băng rôn khổ lớn in những hình ảnh văn hoá Việt Nam và bản đồ hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam đã diễu hành suốt 3 giờ đồng hồ, qua các con phố của thành phố Frankfurt am Main.

"Diễu hành kết nối đa văn hóa" bắt đầu diễn ra từ năm 2003 cho đến nay, được Hiệp hội Frankfurter Jugendring cùng 29 đoàn thể thanh thiếu niên của Hiệp hội và khoảng 100 tổ chức khác phối hợp tổ chức.Cuộc diễu hành văn hóa lần này tiếp tục là một tín hiệu cho thấy tinh thần cởi mở và đoàn kết của thành phố. Lễ hội cũng nhằm tạo sự đa dạng về sắc thái của thành phố, để người nước ngoài hội nhập tốt hơn với cộng đồng sở tại, đồng thời là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng lịch sử và văn hóa của thành phố Frankfurt am Main nói riêng, của nước Đức nói chung với các nền văn hoá và dân tộc khác.








Theo Quehuongonline.vn