Diễn viên Ngọc Xuân từng tham gia đóng phim truyền hình như “Trúng số”, “Hoán nhân tâm”...

Ngọc Xuân sinh năm 1982, tốt nghiệp trường Múa Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây, chị từng múa phụ họa và trở thành bạn diễn thân thiết của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. Sau này chị được khán giả biết đến nhiều hơn với các vai diễn khi tham gia đóng phim truyền hình như: “Trúng số”, “Hoán nhân tâm”, “Tiếng tơ đồng”, “Nắng ở trên đầu”…

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, chị không còn tham gia đóng phim mà chủ yếu đi dạy nhảy zumba. Cũng chính công việc này đã kết duyên chị với ông xã Chandra – một doanh nhân người Ấn Độ đồng thời cũng là một giáo viên dạy yoga.

Hiện tại chị đang có cuộc sống bình yên bên người chồng ngoại quốc tâm lý, hết lòng yêu thương vợ. Đặc biệt hơn cả người mẹ ấy đang rất hạnh phúc khi mang trong mình một thiên thần bé nhỏ sau 2 lần hỏng thai. 

dien vien ngoc xuan mang bau o tuoi u40, chong an do nin lang khi nghe tin - 3

Chào chị Ngọc Xuân, hiện tại chị đang mang bầu được bao nhiêu tuần rồi?

Hiện tại mình đang mang bầu 26 tuần.

Đón tin vui ở tuổi U40 và sau hai lần bị hỏng thai trước đó, cảm xúc của chị thế nào?

Cả hai vợ chồng mình đều rất vui và hạnh phúc khi biết có bầu, thậm chí chồng mình còn hạnh phúc đến nín lặng khi nghe tin này bởi anh đã chờ đợi từ lâu và thường nói với vợ rằng ước ao có đứa con để yêu thương, chăm sóc. Vậy nhưng cả hai cũng hơi bất ngờ vì không nghĩ mình có bầu trở lại nhanh đến như vậy. Tuy nhiên vì trước đó đã trải qua 2 lần hỏng thai nên bản thân mình không khỏi lo lắng.

Lần có bầu này mình suy nghĩ rất nhiều, không biết có nên thông báo cho gia đình biết hay không. Mình cứ im lặng đến khi chắc chắn rồi mới nói cho chồng và các thành viên trong nhà biết.

Nói như vậy có phải vợ chồng chị không có kế hoạch từ trước cho việc mang thai lần này?

Đúng vậy, sau hai lần các con không ở lại với bố mẹ, hai vợ chồng mình hụt hẫng, buồn và không muốn nghĩ về việc có con tiếp nữa. Lần này vợ chồng cứ thả lỏng cơ thể, tập trung cho cho công việc nhiều hơn.

Khi biết tin nhiều người cũng ngạc nhiên và nghi hai vợ chồng mình đi làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Nhưng thực tế không phải vậy, em bé đến với bố mẹ hoàn toàn tự nhiên.

dien vien ngoc xuan mang bau o tuoi u40, chong an do nin lang khi nghe tin - 4

Đang mang thai tháng thứ 6, cơ thể chị Ngọc Xuân không thay đổi nhiều, không phù chân, nở mũi và rạn da.

Trong suốt thai kỳ, chị đã gặp phải những rắc rối, khó khăn như thế nào?

Ba tháng đầu thai kỳ là mình ám ảnh nhất, em bé hành không thể chịu nổi luôn, mình bị nghén nặng, cứ ăn vào là ói, phải ngồi gần toilet mới chạy kịp, còn ngồi xa là chạy không kịp ói ra nhà luôn, sợ mùi thơm, ngay cả mùi cơ thể mình mà còn không chịu được luôn. Đó là nỗi ám ảnh 3 tháng đầu thai kỳ của mình. Tới tháng thứ 4 là không còn ói nhiều nữa nhưng vẫn còn sợ mùi thơm.

Ý thức được sức khỏe và cơ địa của bản thân nên ngày biết chắc chắn có bầu mình dẹp hết công việc sang một bên, nghe lời mẹ đẻ dặn nên chỉ nằm im một chỗ, kê cao mông, “treo chân” giữ thai, không dám đi đứng gì chỉ ngoại trừ đi vệ sinh cá nhân. Nhờ cẩn thận như vậy mẹ con mình mới có được ngày hôm nay.

Vậy còn chuyện ăn uống, chăm sóc dinh dưỡng thai kỳ của chị thì sao?

Về chuyện ăn uống cũng thú vị lắm, chồng mình thì ăn chay và vợ thì ăn mặn. Bản thân mình thì không biết nấu ăn, chồng nấu món Ấn thì Xuân ăn không được vì mùi nồng quá, buộc phải nhờ mẹ nấu rồi chuyển thức ăn tới nhà cho con gái.

Nói về dinh dưỡng thai kỳ thì mình ăn không theo khuôn mẫu nào cả, vì mình không hợp ăn theo chế độ, không hợp khẩu vị. Hễ bản thân thích gì thì ăn đó thôi, Xuân ăn rất nhiều bún bò Huế, 6 tháng nay sáng nào cũng ăn món này mà không hề chán. Ngoài ra hủ tiếu gõ, nước mía, nước dừa cũng là những món mà 2 vợ chồng thường xuyên ghé vỉa hè để ăn uống.

Ăn uống như vậy chị có tăng nhiều cân không, liệu em bé ở trong bụng mẹ có đủ dưỡng chất?

Đến thời điểm hiện tại mình may mắn là mẹ ăn bao nhiêu vào em bé hết, bản thân mẹ chỉ lên nhẹ nhàng khoảng 4 – 5kg, lần nào đi khám bác sĩ cũng mắng: “Cô ăn gì mà con to vậy, hạn chế ăn tinh bột lại”. Thông thường con người ta 6 tháng thì nặng tầm 700gram mà hiện tại bé nhà mình 6 tháng đã nặng hơn 1kg. Hiện tại thay vì ăn tinh bột thì mình chỉ ăn hoa quả và rau.

Vì tăng ít cân nên cơ thể Xuân không thay đổi nhiều, chân tay không phù, mũi không nở, đi khám các mẹ hỏi có bí quyết dinh dưỡng gì không thì Xuân chỉ cười và bảo không có chế độ gì hết. Xuân ăn tự do nhưng miễn sao vẫn phải đảm bảo chất lượng món ăn, không ăn những món ăn có hại cho bé.

dien vien ngoc xuan mang bau o tuoi u40, chong an do nin lang khi nghe tin - 5

Tháng 3/2018, Ngọc Xuân lên xe hoa cùng doanh nhân Chandra. Cặp đôi tổ chức đám cưới tại cả Ấn Độ và Việt Nam.

dien vien ngoc xuan mang bau o tuoi u40, chong an do nin lang khi nghe tin - 6

Hầu hết các anh chồng ngoại quốc đều rất khéo léo trong việc chăm vợ? Vậy còn anh xã của chị thì sao?

Anh Chandra rất thương vợ, đi đâu cũng đòi đi cùng, mỗi lần đưa vợ đi khám định kỳ vì muốn được xem em bé đạp nên anh ngồi sát vị trí máy siêu âm để ngắm nhìn hình hài của con trông như thế nào.

Thời điểm nghỉ chống dịch COVID-19 vừa qua anh có nhiều thời gian cho vợ con hơn. Anh cùng vợ làm bánh, nấu vài món ăn Ấn Độ. Vốn là người kỹ tính nên anh ấy chăm sóc vợ rất cẩn thận, đồ ăn gì mà anh biết không tốt cho 2 mẹ con là anh đem đổ đi ngay, anh thường xuyên đi siêu thị mua hoa quả về rửa sạch đặt sẵn trên bàn để vợ ăn. Mọi mang vác nặng anh không cho vợ đụng vào.

Có ông xã là thầy giáo dạy Yoga, chị có được chồng hướng dẫn các bài tập Yoga cho bà bầu không?

Nhắc đến chuyện dạy Yoga cho vợ mình có nhiều câu chuyện vui lắm. Anh dạy Yoga cho học viên thì đang hoàng, nghiêm túc còn dạy cho vợ thì chỉ giỏi trêu đùa. Mỗi lần vợ thay quần áo để chuẩn bị tập vài động tác thì anh lôi máy ảnh ra chụp choẹt rồi lại đến ngồi nói chuyện với em bé trong bụng mấy câu như: “Mình tập Yoga nha con”, “Mai sau ra đi dạy Yoga với ba nha con”, quanh quẩn thế là hết giờ. Đâm ra mỗi lần tập mình cũng chỉ được 15 – 20 phút.

Từ tháng thứ 6 trở đi bà bầu tập Yoga rất tốt nên thời gian tới Xuân sẽ sắp xếp công việc phù hợp để giành thời gian tập luyện nhiều hơn vì tập yoga giúp mẹ bầu giảm đau và dễ sinh hơn.

dien vien ngoc xuan mang bau o tuoi u40, chong an do nin lang khi nghe tin - 7

Theo lời cựu diễn viên, anh xã là người rất kỹ tính và cực kỳ yêu chiều vợ con.

Đang ở tháng thứ 6 thai kỳ, vậy vợ chồng chị đã chuẩn bị gì cho hành trình “vượt cạn” phía trước?

Tới thời điểm hiện tại vợ chồng Xuân chưa chuẩn bị gì. Mẹ mình dặn gần tới tháng thứ 8 mới chuẩn bị, việc cần làm bây giờ nên giữ sức khỏe, ăn uống, chuyện đi đứng sao cho an toàn cho 2 mẹ con.

Chị dự định sẽ sinh con ở đâu?

Từ đầu thai kỳ mình đã đăng ký theo dõi ở một bệnh viện tư gần nhà. Việc khám thai ở đây rất kỹ, các dịch vụ chất lượng và quan trọng nhất đó là mình thấy yên tâm về kết quả và cách bác sĩ làm việc tại đây, rất tỉ mỉ và cặn kẽ. Vì thế mình quyết định sẽ sinh em bé ở bệnh viện này.

dien vien ngoc xuan mang bau o tuoi u40, chong an do nin lang khi nghe tin - 8

dien vien ngoc xuan mang bau o tuoi u40, chong an do nin lang khi nghe tin - 9

Hiện tại chị đang có cuộc sống bình yên bên người chồng ngoại quốc tâm lý, hết lòng yêu thương vợ. 

 

Theo eva.vn