Một tiết mục sôi động trong lễ bế mạc Trại Hè. (Ảnh: Hồng Tâm/Vietnam+)


Điểm nhấn của lễ bế mạc là phần thi “Tìm kiếm tài năng” với sự tham gia của 8 đội, thành viên mỗi đội gồm thanh niên, sinh viên từ nhiều nước khác nhau. Tám đội thi đã thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, nhiệt tình nhưng cũng không kém phần sâu sắc của tuổi trẻ qua các chủ đề thiết thực, gần gũi với thanh niên, sinh viên.

Khán giả tham dự đã lặng người trước tiểu phẩm đầy xúc động “Tương lai của con,” phản ánh thực trạng cha mẹ mải mê với công việc, kiếm tiền mà không theo sát, dạy dỗ được con cái; hào hứng trước cách thể hiện dí dỏm, hài hước về sự khác nhau trong tình yêu của thanh niên, sinh viên ngày nay với các thế hệ trước hay nạn “sống ảo” của giới trẻ và suy ngẫm trước cách thể hiện sâu sắc những thực trạng như “chảy máu chất xám,” “bất bình đẳng giới”… của các đội dự thi.

Đan xen giữa các phần thi là chương trình văn nghệ với những ca khúc sôi động, thu hút được sự cổ vũ nhiệt tình của thanh niên, sinh viên.

Tại lễ bế mạc, đại diện Ban tổ chức đã trao cờ đăng cai Trại Hè Thanh niên, Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu lần thứ Năm năm 2019 cho đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan.

Sau 3 ngày diễn ra với các hoạt động phong phú, sôi nổi và hấp dẫn, Trại Hè Thanh niên, Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu lần thứ Tư đã khép lại.

Hơn 150 thanh niên, sinh viên Việt Nam từ 19 nước châu Âu đã tham gia các trò chơi dân gian, cuộc thi nấu các món truyền thống Việt Nam, hoạt động nhóm tìm hiểu về Hungary và thành phố Budapest, tham quan triển lãm “Tổ quốc giữa trùng khơi” và dự hội thảo chuyên đề về chủ quyền biển đảo, thành tựu Đổi mới trong lĩnh vực kinh tế và tiềm năng du lịch của Việt Nam…

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, anh Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary, Trưởng Ban tổ chức, đánh giá Trại Hè Duna Camp 2018 đã diễn ra thành công, thực sự trở thành diễn đàn để thanh niên, sinh viên Việt Nam tại các nước châu Âu gặp gỡ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Đây cũng chính là mục đích và ý nghĩa của việc tổ chức hoạt động này./.

                                                                                                                                                                  Theo vietnamplus.vn