Gia đình nhỏ của Khánh Linh tại Nhật. Cô có 2 cậu con trai, một bé 6 tuổi và một bé hơn 2 tuổi. Ảnh: K.L

Nguyễn Khánh Linh (27 tuổi, quê Nghĩa Hương, Quốc Oai, Hà Nội) sống tại Nhật được 6 năm. Gần đây cô chụp lại những hộp cơm bento làm cho chồng và đăng lên một nhóm nấu ăn tại Việt Nam. Bài viết của cô nhận được hơn 2.000 nghìn lượt chia sẻ và hàng chục nghìn bình luận, hầu hết đều khen ngợi tài nấu nướng của cô gái gốc Hà Nội. 

Chồng cô, anh Nakamura Naoto (57 tuổi) làm tại một công ty cung ứng bảo vệ, thường làm việc đến tối khuya. Hàng ngày anh mang hộp cơm do vợ làm để ăn trưa. 

Để làm bento, Linh nhờ sợ giúp đỡ từ mẹ chồng. Cô tự nhận xét sản phẩm ban đầu "vừa xấu, lại ăn không ngon", thường quên gia vị. Tuy nhiên chồng vẫn khen khiến cô có động lực làm tiếp.

Trước đây, Linh thường dùng thức ăn thừa từ tối hôm trước, nhưng sau này vì muốn chồng được ăn cơm nóng sốt nên cô dậy từ 4 giờ sáng để cắm cơm, xào nấu các món ăn và làm đồ trang trí. Cô  mất hơn một tiếng chuẩn bị để kịp cho chồng mang đi lúc 6h.

Những hộp cơm Bento do Linh làm để chồng mang đi làm. Ảnh: K.L

"Chồng tôi nhiều tuổi nhưng vẫn thích những thứ ngộ nghĩnh, vui mắt. Chính vì thế tôi thường biến tấu một chút cho hấp dẫn", Linh tiết lộ.

Linh chia sẻ ban đầu cũng thấy mệt mỏi vì dậy sớm nhưng lâu dần thành quen. Mỗi khi nhìn thấy chồng đi làm về ăn hết sạch đồ, rồi khen, cô thấy rất hạnh phúc. 

Khánh Linh và chồng kết hôn gần 10 năm trước tại Việt Nam. Hiện cô sống ở Nhật cùng chồng và 2 con trai và ở nhà làm nội trợ. 

Theo vnexpress