Đại sứ Nguyễn Tất Thành tặng giấy khen cho Hội Doanh nhân Thái - Việt tỉnh Udon Thani

Tại buổi gặp gỡ, ông Trần Minh Đức - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani đã báo cáo một số tình hình về cộng đồng người Việt Nam tại Udon Thani. Ông Trần Minh Đức cho biết, dưới tỉnh Hội có nhiều các Chi hội thành viên như: Hội người cao tuổi, Hội Thanh niên, Hội Phụ nữ… Các Chi hội đều đang phát triển tốt.

Ông Trần Minh Đức cũng khẳng định, cộng đồng người Việt tại Udon Thani luôn cố gắng xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết; có tinh thần cách mạng và truyền thống yêu nước và thường xuyên có hoạt động hướng về quê hương, đất nước.

“Người Việt tại Thái Lan có hai người Mẹ, bởi vậy cộng đồng người Việt tại Udon Thani nói riêng và trên toàn Thái Lan nói chung ý thức được cần cố gắng xây đắp cho tình hữu nghị Việt Nam - Thái Lan càng tốt đẹp hơn”, ông Trần Minh Đức chia sẻ thêm.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam bày tỏ vui mừng khi đến thăm trụ sở Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani lần thứ 2 trên danh nghĩa là Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đánh giá cao các kết quả công tác mà Hội đã đạt được trong thời gian qua; khẳng định Hội người Việt Nam tại Udon Thani là một trong những nơi mà cộng đồng người Việt thành đạt nhất, phong trào hội phát triển mạnh mẽ, chặt chẽ nhất trên đất nước Thái Lan. Thứ trưởng nhấn mạnh: "sự lớn mạnh của Hội một phần chính là nhờ sự tương thân tương ái, đoàn kết lẫn nhau của các thành viên, bà con kiều bào. Củng cố khối đại đoàn kết luôn là mục tiêu số một của chúng ta".

Đặc biệt, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam vui mừng nhận thấy các phong trào, hoạt động được triển khai nhằm giữ gìn văn hóa dân tộc, dạy và học tiếng Việt phát triển nhanh và mạnh. Thứ trưởng mong muốn Ban Chấp hành Hội và bà con tiếp tục chia sẻ, đóng góp sáng kiến, ý tưởng để việc xây dựng chính sách cho bà con ngày càng hoàn thiện, phù hợp hơn như việc giữ gìn, bảo tồn tiếng Việt và văn hóa dân tộc với thế hệ trẻ. Thứ trưởng khẳng định rằng, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ Hội trong các phong trào cộng đồng, dạy và học tiếng Việt.

Trong bài phát biểu với Hội người Việt Nam tại Udon Thani, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng đã nhấn mạnh rằng: Hội là cái nôi để thành lập nên Hội Doanh nhân Thái - Việt tỉnh Udon Thani. Hiện tại, Hội Doanh nhân Thái - Việt đang phát triển mạnh, có sự đầu tư hợp tác với trong nước cũng như các chương trình hướng về Tổ quốc.

Cũng ngay tối 17/5, trong tiệc chiêu đãi Đoàn công tác, Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2017 – 2019 của Hội Doanh nhân Thái - Việt tỉnh Udon Thani đã ra mắt. Ban chấp hành mới cam kết tiếp tục các dự án đầu tư thương mại, văn hóa và du lịch giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam. Các thành viên của Hội cũng đã quyên góp ủng hộ cho huyện đảo Trường Sa với số tiền 2.000 USD.

Theo Thế giới và Việt Nam