Đông đảo các doanh nghiệp và cộng đồng kiều bào C
tham gia quyên góp 

Tham dự buổi quyên góp có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, đông đảo các doanh nghiệp và cộng đồng kiều bào ta tại Campuchia.

Ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam cho biết việc quyên góp nhằm hỗ trợ, chia sẻ và động viên tinh thần các chiến sỹ và các gia đình ngư dân đang hoạt động trên biển, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương. Ông cũng bày tỏ tinh thần yêu nước, gắn kết cộng đồng sẽ tiếp tục được gìn giữ và phát huy trong cộng đồng Việt kiều tại Campuchia.

Đa số bà con Việt kiều tại Campuchia dù còn gặp nhiều khó khăn thiếu thốn, đặc biệt là những bà con ở khu vực Biển Hồ, vùng sâu, vùng xa của Campuchia, song luôn tham gia tích cực các phong trào hướng về quê hương, Tổ quốc như: vận động, quyên góp ủng hộ quân dân huyện đảo Trường Sa; hỗ trợ bà con miền Trung bị lũ lụt; hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam...

Tại buổi quyên góp này, bà con Việt kiều đã đóng góp gần 1.800 USD (tương đương khoảng 40 triệu đồng).

Ngoài buổi phát động quyên góp này, Tổng hội sẽ tiếp tục nhận sự quyên góp, ủng hộ từ các cộng đồng bà con Việt kiều và các doanh nghiệp, để góp phần cùng với nhân dân trong nước hướng về biển đảo thân yêu./.


Theo TTXVN/Quehuongonline.vn