Trong chuyện tình cảm, mỗi người đều lựa chọn cho mình những cách yêu khác nhau, chẳng ai giống ai. Có người đặt hết thảy kỳ vọng của bản thân vào mối tình đầu tiên. Có người lại chỉ mong bình yên ở hiện tại, chuyện ngày mai để tương lai định đoạt.

Suy cho cùng, chúng ta yêu nhau để hạnh phúc, chứ không phải cứ sống mãi cùng những hoài vọng xa xăm. Yêu - người ta nói nhiều đến chuyện tương lai, nhắc nhiều đến viễn cảnh ngôi nhà và những đứa trẻ. Nhưng cũng có một sự thật, người kề cạnh hôm nay, có thể khi bình minh thức dậy đã trở thành người cũ chuyện xưa với bạn.

Tôi từng chứng kiến khá nhiều cuộc chia tay mà chính người trong cuộc cũng không thể tìm ra được nguyên do. Họ dùng lý lẽ rằng "không hợp nhau" để ngụy biện cho sự tàn ly của một chuyện tình từng là niềm hãnh diện.

Vốn dĩ trên đời này chẳng có ai hợp ai ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Vì trái tim trót lỡ dành cho đối phương những rung cảm lạ kỳ mà người ta cố gắng vun xây để cùng dệt nên bức tranh của yêu thương. Bức tranh ấy có đủ sắc màu, đủ cung bậc cảm xúc. Vậy mà đến cuối cùng, chẳng ai giữ nổi những hẹn ước ban đầu, rời bỏ nhau với mảnh tim vỡ vụn.

Bạn biết không, lời hứa sẽ khiến hạnh phúc nhân lên tại thời điểm tình yêu nồng cháy, nhưng cũng chính lời hứa ấy trở thành vết cứa thật đau ngày buông tay nhau, đi về hai hướng ngược lối. Tôi đã dành hơn 2 năm để xóa vết một câu ước hẹn. Cho đến bây giờ, mỗi khi nghĩ lại, tôi vẫn không hiểu vì sao người ta có thể dễ dàng nói đi là đi, trong lúc tôi dốc cạn tin yêu để kỳ vọng thật nhiều.

Tình yêu luôn có những lối rẽ bất ngờ, bạn chẳng thể biết trước được. Thế nên, hãy cứ hạnh phúc vẹn tròn với hiện tại, đừng đặt hết niềm tin cho một bức tranh tương lai chỉ được tô vẽ bằng lời hứa hẹn. Khi lời hứa chưa kịp thành hình thì người nói đã quên, còn người nghe lại ôm hoài ôm mãi vết thương lòng năm nào.

Không ai có thể ép buộc trái tim mình phải ở bên cạnh người ấy. Có những mối nhân duyên được "nảy mầm" từ cuộc gặp gỡ vô tình, từ ánh mắt ngại ngùng lướt ngang qua nhau. Chúng ta cứ luôn ngỡ rằng, chỉ cần dốc hết chân tình trao cho người ấy, thì sẽ nhận lại được trái tim chân thành.

Có thể phút ban đầu ấy, những hứa hẹn người trao là xuất phát từ thẳm sâu trái tim. Nhưng, một khi tình yêu đã có vết nứt, lời hứa không kéo lại được thực tại tình cảm đã hao mòn đến tội nghiệp. Cũng giống như việc, hôm nay thời tiết báo sẽ có mưa, bạn cố chấp không tin vì đang mải ngắm ánh mặt trời nhẹ chiếu buổi sáng. Chiều tàn, bạn trở về nhà với bộ dạng ướt sũng.

Tình yêu sắp đến ngày chia tay luôn có những dấu hiệu báo trước, nhưng không phải ai cũng đủ tỉnh táo để nhận ra. Chúng ta đắm chìm trong viễn cảnh về ngày chung đôi, nắm chặt tay nhau bước vào lễ đường.

Cứ yêu thôi, đừng hứa hẹn sẽ bên nhau mãi mãi. Vì mãi mãi là điều vốn không có thật trên đời này, đặc biệt đối với tình yêu. Tình yêu nhất định phải gắn với thực tế của cuộc sống. Có những khi bạn phải chấp nhận rằng, thực tế luôn phũ phàng, thậm chí khiến tình yêu rơi vào bế tắc và tan vỡ.

Bạn hãy yêu hết mình, yêu chân thành và thay lời hứa hẹn gió thoảng bằng việc nắm chặt tay nhau vượt qua những thử thách để khẳng định tình yêu.

Theo vietnamnet