Ảnh minh hoạ

 

Quen nhau hơn hai năm chúng tôi tiến tới hôn nhân, những tưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc nhưng cưới xong tôi mới biết anh đang nợ ngân hàng 30 triệu. Tôi đành bán vàng cưới để trả nợ cho anh. Không dừng lại ở đó, có gia đình rồi anh vẫn lao vào cờ bạc, lúc tôi mang thai anh lén lút chơi tiếp. Tôi phải bán hết số vàng cưới, kể cả của hồi môn ba mẹ cho để trả nợ cho chồng, mong anh thay đổi vì sắp làm cha.

Anh tạo lòng tin cho tôi chừng vài tháng rồi lại lao vào cờ bạc. Anh đi làm thu nhập tháng 6-7 triệu, không đủ chi phí xăng cộ. Tôi làm kế toán không dư gì, rất tiết kiệm chi tiêu, không xài hoang phí, nhiều lúc chồng bảo tôi tính toán chi li. Tôi là người hay lo xa, kết hôn 5 năm mà năm nào anh cũng chơi bời, có năm anh thua tới 100 triệu phải nhờ anh chị em trong nhà thương tình giúp đỡ. Anh từng hứa, thề trước bàn thờ ba (ba mất khi anh 17 tuổi) rằng không bao giờ tham gia cá độ. Mẹ chồng nghe vậy cũng mừng, tưởng sẽ thay đổi được tâm tính con mình hóa ra không phải.

Mỗi lần anh thua cờ bạc đều chửi tôi, kêu tôi nói giỏi lắm, sao không đi làm kiếm tiền nhiều hơn đi. Chúng tôi gửi con cho bên ngoại anh cũng nói: "Gửi cũng trả tiền chứ có phải gửi không đâu, đòi mang ơn". Tôi không hiểu một người trưởng thành như anh sao lại ăn nói và suy nghĩ kiểu vậy. Anh đề nghị ly hôn, tôi thương con nên cố nhịn cho qua chuyện. Anh cứ vô tư, vô tâm với khoản nợ của mình. Tôi nên làm gì đây, bao nhiêu tiền làm ra chỉ lo trả nợ, vậy mà anh cứ tham gia hoài. Tôi rất chán nhưng tính đến chuyện ly hôn là lại chưa quyết định được vì thương con. Xin cho tôi lời khuyên, nên làm gì cho đúng. Cảm ơn nhiều.

 

Theo vnexpress