Indra và Yến trong một chuyến du lịch 



Phượt bằng xe máy và "đi bão" ở Việt Nam

Indra (30 tuổi, người Indonesia) mê du lịch, chụp ảnh, còn Hải Yến (29 tuổi) là cô gái Đắk Lắk xinh xắn, đáng yêu. Gặp nhau ở một bữa tiệc của công ty nơi họ cùng làm việc ở Phillipines, họ đã phải lòng rồi ở cạnh nhau suốt ba năm qua.

Đang trong chuyến du lịch xuyên Việt, Indra hào hứng đăng album ảnh chụp phong cảnh Việt Nam với lời khen cho vẻ đẹp Việt ở những nơi mà anh đã đi qua: "Tôi đang đi xuyên Việt với vợ tôi - Yến Nguyễn. Thực sự thấy yêu cảnh vật và con người Việt Nam. Tôi chỉ muốn chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh trong chuyến đi của chúng tôi", Indra viết.

Trên instagram của Indra là hình ảnh rất nhiều địa danh nổi tiếng của Việt Nam: Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai), Ninh Bình, Đà Nẵng, Hội An, Phú Yên, Đà Lạt, Vũng Tàu…

"Tôi yêu Việt Nam, yêu đồ ăn và cả con người ở đây. Chúng tôi đã đi khoảng 25 tỉnh thành từ đồng bằng sông Cửu Long tới các vùng Tây Bắc. Rất khó để chọn nơi nào tôi thích nhất, bởi mỗi nơi chúng tôi đã đi qua đều mang nét văn hóa khác biệt, vẻ đẹp khác biệt và rung cảm khác biệt. Nhưng có một nơi khiến chúng tôi sửng sốt đó là Hà Giang", Indra kể.

"Hà Giang đẹp ngoài sự tưởng tưởng, như thể không có thực và rất hoang sơ", Indra nói thêm. Chính vì vậy, dù mới tới Hà Giang hồi tháng 11, hai vợ chồng anh quyết định sẽ trở lại vào dịp Tết để khám phá trọn vẻ vẻ đẹp của mùa xuân nơi đây.

"Có những khoảnh khắc chúng tôi chỉ giữ cho riêng mình. Tôi cũng học được nhiều thứ từ vợ về con người, văn hóa ở những nơi chúng tôi đến. Tôi thích hình dung tới đẹp của từng nơi và khi đi cùng với vợ mình, nó trở thành nơi độc nhất vô nhị, không còn là một chuyến du lịch đơn thuần nữa", Indra chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Anh kể lại kỷ niệm khó quên trong chuyến đi tới Lâm Đồng, điều khiến anh yêu quý con người Việt Nam: "Tôi đã leo lên những đồi cà phê ở Lâm Đồng. Một người phụ nữ trông chùa chào đón chúng tôi, và cho chúng tôi ngủ lại trong nhà bà ấy. Bà ấy rất tốt bụng".

Chuyến đi gần đây nhất của hai vợ chồng Indra là Khánh Hòa và Ninh Thuận. Indra đặc biệt hào hứng kể về một sự kiện: "Mặc dù thời tiết không tốt lắm, do ảnh hưởng của bão nhưng chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời khi đội tuyển bóng đá Việt Nam đã giành chiến thắng (AFF Cup). Tôi chưa bao giờ trải qua lần ăn mừng chiến thắng nào như thế trong đời. Chúng tôi đã cùng diễu hành trên đường phố ở Nha Trang".

Chuyện tình cặp đôi mê du lịch

Hải Yến kể lần đầu tiên cô biết Indra là khi anh hát một bài hát tiếng Anh trong tiệc công ty. Vốn chỉ có sở thích đàn hát nhưng từ khi quen Yến, đi cùng Yến trong rất nhiều chuyến đi tới các địa danh ở Phillipines, Indra đã bị "lây" sở thích xê dịch của cô.

Cũng trong thời gian đó, Yến cũng cho Indra xem hình ảnh rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng, để "dụ dỗ" anh. Từ đó, hai người quyết định về Việt Nam để đi được nhiều hơn.

"Sau những chuyến đi du lịch ở các nước, tôi thấy Việt Nam cũng có rất nhiều thắng cảnh độc đáo, không thua kém gì nước ngoài nên hai vợ chồng hy vọng đặt chân đến hết những địa điểm đó, giới thiệu đến bạn bè các nước về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam", Yến chia sẻ.

Nói về quyết định chuyển về Đắk Lắk cùng vợ, Indra chia sẻ: "Chúng tôi ở vùng đất của cà phê. Cà phê Việt Nam nơi này ngon nhất mà tôi từng uống. Tôi đã sống và làm việc ở nhiều thành phố lớn. Tôi thích cảm giác sống ở một cao nguyên bình yên".

Theo Tuổi trẻ