Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đến thăm lớp tiếng Việt.

Đó là đánh giá của các giáo viên về kết quả học tập tiếng Việt của con em cộng đồng người Việt tại thành phố Ekaterinburg, Liên bang Nga sau 5 tháng lớp học được khai giảng. Lớp học do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam (TLSQ) và các hội đoàn tại thành phố Ekaterinburg mở lần đầu tiên sau nhiều năm.


Khóa học được tổ chức làm 2 lớp, thu hút gần 30 em học sinh đủ lứa tuổi, lớp 1 cho lứa 6-8 tuổi, lớp 2 dành cho lứa 9-12 tuổi. Đặc biệt, có nữ học sinh lớn tuổi người Nga, là vợ của 1 công dân Việt Nam cũng tham gia lớp học. 

                  Giờ giải lao của các học sinh lớp tiếng Việt. 

Lớp học đã tạo bầu không khí mới mẻ và niềm vui cho bà con cũng như cho các cháu học sinh tại đây. Chương trình học theo giáo trình của Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài cung cấp. Lớp học được tổ chức rất sinh động cùng với các giờ sinh hoạt tập thể. Ngoài giờ học tiếng Việt, nhiều trò chơi dân gian, ca múa nhạc, kể truyện qua tranh bằng tiếng Việt đã được các lớp học tổ chức, qua đó tạo cơ hội thực hành cho các học sinh.


Hằng tháng, các em còn được Ban phụ huynh cùng giáo viên tổ chức các buổi đi xem phim, chơi công viên, dã ngoại.

Trong thời gian diễn ra khóa học, các cô và các em vinh dự được đón Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đến thăm. Thứ trưởng cùng các thành viên trong Đoàn đã chứng kiến không khí học tập vui vẻ và tích cực của các em trong lớp học.


                Các học sinh nhận giấy chứng nhận đã học xong lớp tiếng Việt.

Qua 5 tháng học, đa phần các em đã nhận biết mặt chữ, viết và đánh vần được. Nhiều em đã tự đọc, học thuộc được những đoạn văn, thơ ngắn. Những kết quả học tập tốt này làm các cô, đặc biệt bố mẹ các em rất vui mừng. Nhiều bố mẹ đã gửi mua những cuốn truyện tranh dân gian Việt Nam, truyện thiếu nhi để cho các em được thường xuyên tiếp xúc, ôn luyện tiếng Việt và cũng để các em hiểu biết thêm về văn hóa dân gian người Việt.

Để ghi nhận thành tích học tập, TLSQ đã trao bằng khen cho gần 20 học sinh trong dịp tổ chức Tết Trung thu.

Đến nay, lớp học tiếng Việt vẫn được duy trì đều đặn vào các ngày cuối tuần để phù hợp với thời gian học chính khóa tại các trường phổ thông trong thành phố mà các em đang theo học.

Theo Thế giới và Việt Nam