Cô gái ngăn chàng trai tự tử, giờ đây sắp trở thành vợ của anh. 

Tuần vừa qua, có một câu hỏi trên trang Quora thu hút rất đông người bình luận, đó là "Bạn từng trải qua khoảnh khắc nào trong đời, mà ngỡ chỉ xuất hiện trong phim?".

Một số người đã kể lại những cuộc gặp gỡ hiếm hoi giữa họ với người nổi tiếng, thậm chí có cả những tình huống sợ hãi. Nhưng trong số đó, nổi bật nhất là câu chuyện của chàng trai Kevin Walsh. Anh đã chia sẻ về một cuộc điện thoại định mệnh với một cô gái mà giờ đây là vợ tương lai của anh.

Tôi chẳng hiểu tại sao cô ấy nói vậy. Chúng tôi đã trò chuyện, trở thành bạn bè, trao đổi tên trên app nhắn tin thời đó và giữ liên lạc một thời gian.Đây là những dòng chia sẻ từ chàng trai: "Ngày tôi mới 13 tuổi và đang tham gia vào một trại hè, cô gái đẹp nhất mà tôi từng thấy đã bước đến chỗ tôi và nói "Màu đen rất hợp với cậu".

Lên cấp ba, chúng tôi bị ngắt đoạn nhưng tôi có thể thề rằng, chưa một ngày nào tôi thôi nghĩ về cô ấy. Ngay cả bây giờ, tôi cũng không chắc có thể trả lời được tại sao, chỉ biết rằng, có điều gì đó ở cô ấy cứ ở lại mãi bên tôi.

Năm cuối cấp 3, tôi đã gặp phải một số vấn đề ở trường và rơi vào trầm cảm nặng. Tôi chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để ra đi. Thế nhưng từ đâu đó, khoảng 5 đến 10 giây trước khi định tự vẫn thì điện thoại của tôi đổ chuông. Nhìn thấy số lạ, tôi tò mò nhấc máy và đó chính là cô ấy.

Tôi hỏi: "Điều gì khiến bạn gọi cho tôi" và cô ấy trả lời cảm thấy cần phải gọi. Tính đến thời điểm tiếng chuông điện thoại ấy vang lên, chúng tôi đã không nói chuyện với nhau một năm. Tôi nói với cô ấy vấn đề của mình và ý định tự tử. Cô ấy đã lôi tôi ra khỏi tình huống đó. Chính xác thì cô ấy đã nói "Cái gì cơ? Đừng làm vậy!" Chỉ đơn giản vậy thôi.

Cô ấy bắt tôi hứa sẽ gọi cho cô ấy vào ngày hôm sau. Đêm đó, tôi đã viết những dòng mà 10 năm sau, tôi đã dùng nó để cầu hôn".

Chàng trai trẻ chia sẻ thêm, khi bạn muốn tự tử điều tốt nhất mà bạn có thể làm và cũng là con đường duy nhất để thoát ra khỏi nó là nói chuyện với ai đó. Có thể trong giây phút mà bạn nói ra ý định tự tử, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra đó không phải điều bạn muốn.Câu chuyện của anh Kevin Walsh nhận được gần 300.000 lượt xem. Trên BuzzFeed, anh nói rằng "Tôi không ngờ nhận được những bình luận ý nghĩa đến thế, hầu hết mọi người đều chúc mừng và ủng hộ chúng tôi".

Không chỉ là câu chuyện về một mối tình đẹp như phim, câu chuyện của anh Kevin Walsh còn muốn nhắn nhủ: "Mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn nếu bạn biết sẻ chia".

                                                                              Theo VNExpress