Ricci không ngờ, chỉ ngay tại điểm dừng chân đầu tiên ở Nha Trang (Khánh Hòa), toàn bộ kế hoạch du lịch và cả cuộc đời anh đã thay đổi

Bích Trà (23 tuổi) sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Nha Trang. Năm 2016, Trà vô tình gặp được anh chàng người Anh tên Ricci Watt (24 tuổi) trong một bữa tiệc tại nhà hàng buffet ở Khánh Hòa. Chẳng ai ngờ cuộc gặp gỡ ngắn ngủi này lại chính là định mệnh đưa hai con người ở hai mảnh đất xa lạ đến gần nhau hơn.
Tình yêu sét đánh
“Hôm đó mình đang cùng bạn bè tham gia một bữa tiệc sinh nhật. Nhóm của anh Ricci cũng đồng thời có mặt tại đó. Sau vài câu làm quen thì hai nhóm nhập lại cùng trò chuyện giao lưu và ăn uống vui vẻ”, Trà kể lại.

Theo lời cô, trong nhóm bạn người ngoại quốc thì Ricci có vẻ là người khá nhút nhát và ngại ngùng không dám chủ động bắt chuyện với người lạ. “Anh ấy ngộ lắm, cứ nhìn lén mình nhưng chỉ đứng im chứ không nói gì. Thấy vậy nên mình chủ động mời anh uống nước và giúp anh hòa đồng với mọi người hơn”, Trà nhớ lại.


Về phần Ricci, anh chia sẻ: “Đó là chuyến du lịch đầu tiên trong đời tôi, bởi đúng như Trà nói thì tôi rất ngại tiếp xúc với nhiều người và cũng không thích dịch chuyển quá nhiều. Tôi và bạn bè vừa thi đậu vào một trường âm nhạc, trước khi nhập học thì các bạn ngỏ ý muốn cùng nhau đi du lịch châu Á, trong đó có nước Việt Nam và tôi đã đồng ý tham gia”.
Anh nói thêm, không hiểu điều gì khiến anh cứ chú ý tới cô gái người Việt này. “Chắc là do làn da nâu khỏe khoắn hoặc cũng có thể do cô ấy có đôi mắt cười rất đẹp. May mắn là cô ấy chủ động trò chuyện với tôi, nếu không thì tôi đã đứng chôn chân ở đó và nhìn lén cô ấy mãi mà không thể nào cất lời được. Lúc đó thật tệ”, Ricci vui vẻ cho biết.
Bữa tiệc kết thúc, cả hai cứ nghĩ sẽ không còn cơ hội gặp lại nhau vì Ricci sẽ tiếp tục chuyến du lịch lên Đà Lạt và di chuyển sang các nước khác nên họ không trao đổi số điện thoại, cũng như không cho đối phương bất kỳ thông tin nào của mình, ngoại trừ cái tên.


“Cảm giác khi gặp gỡ anh ấy rất lạ, dù là lần đầu tiên gặp mặt nhưng mình cứ lưu luyến không muốn nói lời tạm biệt khi bữa tiệc kết thúc. Từ hôm đó trở đi, ngày nào mình cũng nhớ đến anh ấy. Và cho đến sau này khi yêu nhau rồi, anh mới kể với mình là anh cũng có cảm giác y như vậy và điên cuồng tìm kiếm facebook mình”, Trà tiết lộ.
Trong hàng trăm, hàng nghìn tài khoản facebook có tên Bích Trà, Ricci đã may mắn tìm được cô gái mà anh đem lòng thương nhớ. “Chuyến du lịch của tôi thất bại khi chỉ ngay chặng dừng chân đầu tiên tại Việt Nam, tôi đã để trái tim mình lại đây. Nhưng mặt khác lại là sự thành công, bởi tôi đã tìm được người phụ nữ của cuộc đời mình”, Ricci tâm sự.
Khi Ricci nói với mọi người trong nhóm về ý định “quay về Nha Trang để tỏ tình với Bích Trà”, không một lời trách móc hay phản đối, tất cả bạn bè của Ricci đều ủng hộ anh và chúc anh có thể may mắn trong mối lương duyên này.
“Anh ấy liên lạc với mình qua facebook và nhắn sẽ về tìm mình để nói một chuyện hết sức quan trọng. Khi hai đứa gặp lại nhau, anh cứ đứng gãi đầu rồi nói chuyện quan trọng đó là mình hãy trở thành hướng dẫn viên du lịch cho anh trong vòng sáu tháng”, cô nàng người Khánh Hòa nhớ lại.
Cả hai nhanh chóng trở nên thân thiết khi Trà làm hướng dẫn viên đưa Ricci đi chơi khắp thành phố biển Nha Trang. Cặp đôi đã có những ngày vui vẻ, ngập tràn kỷ niệm bên nhau, tình yêu cũng từ đó nảy nở.
"Mù quáng" khi yêu?
Sáu tháng ở Việt Nam nhanh chóng kết thúc, Ricci phải quay trở lại Anh để nhập học một trường âm nhạc anh đã trúng tuyển trước đó. “Ngày tiễn Ricci ra sân bay, anh ấy ôm mình khóc và nói có thể cho anh cơ hội làm người yêu mình được không. Mình tính gật đầu nhưng rồi sợ yêu xa không có kết quả nên đã từ chối”.
Không ngờ, ngay khi trở về Anh, Ricci đã vì Trà mà làm một điều vô cùng dứt khoát: “Anh ấy bảo lưu kết quả trúng tuyển ở Anh và đúng một tháng thì quay trở lại Việt Nam tìm mình”. Xúc động trước tấm chân tình của chàng trai ngoại quốc, Trà đã đồng ý để cả hai có cơ hội tìm hiểu nhau nhiều hơn.
Để có thể tự lo cho bản thân trong một năm sinh sống tại Việt Nam, Ricci xin một công việc giảng dạy tiếng Anh tại Nha Trang.
“Ngoài giờ làm thì anh sẽ chạy về với mình ngay, chẳng rời nhau nửa bước. Mình hỏi anh nhìn mặt em hoài không chán hả, anh cười rồi nói muốn gặp cả đời sợ không đủ chứ chán làm sao được", Bích Trà hạnh phúc nói.
Sau nhiều thử thách, cặp đôi đã đính hôn vào cuối năm 2017 và dự định sẽ chụp ba bộ ảnh cưới rồi mới sang Anh định cư trong tháng 2.2018
Nói về anh chồng ngoại quốc “liều lĩnh” của mình, Bích Trà cho biết: “Trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách, cuối cùng hai đứa mình cũng đến được với nhau. Nhiều người nói anh mù quáng khi yêu nên có hành động thiếu suy nghĩ là bảo lưu kết quả học tập. Nhưng mình và anh đều hiểu, nếu đánh mất nhau trong cuộc đời này thì đó là một nỗi đau, một sai lầm không thể nào sửa chữa được. Mình tin là những ai đang yêu, được yêu và dám yêu thì sẽ thấu hiểu”.

Theo Thanh niên