Năm 2005, diễn viên Kim Ngân trong phim “Người đàn bà yếu đuối” gây sốt một thời quyết định từ bỏ sự nghiệp để lấy chồng Ý và sang Châu Âu sinh sống. Hiện nay sau 15 năm kết hôn, người đẹp Hà Thành sinh năm 1979 này đang có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã và 2 con Giulia (sinh năm 2006), Alberto (sinh năm 2008) ở Thụy Sỹ.

 

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 1

 

Tổ ấm nhỏ của diễn viên Kim Ngân. 

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 3

Quyết định từ bỏ nghề diễn theo chồng sang nước ngoài sinh sống, đến bây giờ chị có nhiều luyến tiếc không? Chị thấy hy sinh đó của mình đổi lại giờ đây chị được những gì?

Những năm đầu tiên thì Ngân cũng rất tiếc vì mình vẫn có nhiều cơ hội và đam mê với nghề. Ngân tiếc là mình đã không sắp xếp được việc lập gia đình và sự nghiệp sao cho được cả đôi đằng. Vì thực ra rất nhiều phụ nữ lấy chồng nhưng vẫn làm được việc mình mong muốn. Khi có 2 con rồi thì cuộc sống bận rộn và Ngân dần dần xác định là mình rất khó có thể trở lại với nghề. Dù có tiếc nuối nhưng mình nên học chữ “Buông”. Ngân lấy niềm vui gia đình con cái để bù đắp cho mình.

Con đường Ngân chọn có lẽ là con đường bằng phẳng và bình yên. Đó là cái được nhất khi rời bỏ nghệ thuật. Có thể với ai đó khi nhìn vào cuộc sống của Ngân sẽ thấy khá nhàm chán nhưng Ngân khá hài lòng với những gì mình đang có. Nhiều khi Ngân nghĩ nếu còn đóng phim có thể Ngân sẽ có những thành công nhất định nhưng không biết Ngân sẽ vượt qua những cám dỗ như thế nào. Vì nghề này nó vậy, luôn có ánh hào quang và những lời có cánh dành cho mình khi nổi tiếng.

Được biết chị Ngân đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc với 2 con, hiện nay, gia đình chị dành thời gian cho nhau và cho con như thế nào?

Hiện nay con gái của Ngân 14 tuổi, con trai 12 tuổi. Con gái Giulia là bản sao của mẹ. Con rất thích nghệ thuật. Con đang học múa bale, đàn piano. Giulia thích cuộc sống sôi nổi, hay nói, trong hội nhóm bạn ấy luôn là nhân vật mang lại sự vui tươi. Con trai Alberto thì hiền lành, ít nói. Bạn ấy là một người sống rất tình cảm và rộng rãi vô cùng. Con có nhiều tính cách rất giống bên nội.

Đây là khoảng thời gian Ngân để mắt nhiều hơn cả. Tuổi này chúng còn non nớt nhưng bắt đầu học cách làm người lớn. Ngân thường tìm cách chỉ dẫn khuyên nhủ chúng giống như 1 người bạn chứ nếu mình lấy tư cách người mẹ để “ra lệnh” thì các con sẽ xa lánh hoặc giấu diếm mình. Ngân thường tìm hiểu xem chúng đang chơi với bạn nào, thích làm gì, đi đâu, nguyện vọng là gì...để có thể hiểu diễn biến tâm sinh lý của con lúc này. Cũng may các con Ngân luôn nói chuyện với bố mẹ nên có gì không đúng là mình có thể can thiệp ngay.

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 4

Ông xã ngoại quốc đỡ đần chị như thế nào trong công việc nhà lẫn nuôi dạy con?

Ở bên này vợ chồng phải tự tay làm hết mọi việc chứ ít khi nhờ vả gia đình nên rất neo người. Lúc 2 con còn nhỏ nhiều khi Ngân chỉ mong có được nửa ngày cho riêng mình. Được đi shopping mà không phải đẩy xe có con theo cùng, được đi cafe với bạn gái...Nhưng mà, tuổi thơ các con cũng qua rất nhanh. Giờ đây Ngân lại không muốn rời xa các con vì Ngân biết chẳng bao lâu nữa chúng sẽ bay xa…

Ông xã mình là một người đàn ông của gia đình. Anh ấy không nề hà bất cứ việc gì từ lớn tới nhỏ. Với các con anh ấy chăm sóc kĩ lưỡng từ khi lọt lòng tới giờ nên các con rất tin tưởng bố. Và đặc biệt giai đoạn này khi các con đang ở lứa tuổi dở dở ương ương mình luôn nói chuyện với anh ấy để cùng nhau nuôi dạy con cho đúng.

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 5

Được biết, 2 bạn nói và hiểu tiếng Việt rất tốt, chị dạy con tiếng Việt từ khi nào? Hai bạn hiện nay có thể nói được mấy thứ tiếng?

Ngay từ lúc nhỏ Ngân đã muốn các con nói được tiếng mẹ đẻ nên Ngân dạy chúng mỗi ngày 1 ít. Ngân nói chuyện với các con bằng tiếng Việt. Ngân dạy chúng đọc và viết tiếng Việt khá tốt. Ngân năm nào cũng về Việt Nam để chúng có thể giao tiếp tiếng Việt. Nói chung Ngân làm mọi cách để cho các con có vốn tiếng Việt đủ để ít nhất hiểu mẹ nói gì. Vì sống ở Thuỵ Sỹ nên bắt buộc phải học 3 ngoại ngữ: Pháp, Đức, Ý (ngôn ngữ chính). Ngoài ra, các con khá thuần thục tiếng Anh. Môi trường đã giúp cho các con biết khá nhiều ngoại ngữ.

Gia đình đang ở Thuỵ Sỹ, chị thấy chế độ giáo dục ở đây như thế nào?

Nơi Ngân sống thì chương trình cho cấp 1 và 2 rất nhẹ, thậm chí khá sơ sài vì họ cho rằng con trẻ cần thời gian để chơi và có những kĩ năng khác. Từ cấp 3 trở đi thì sẽ phải học rất nặng. Vợ chồng Ngân không đồng tình lắm với việc phân bổ chương trình như vậy. 2 con đang học cấp 2 mà chúng rất ít phải làm bài tập ở nhà. Tuổi này thấy chúng rảnh rang mình cảm thấy tiếc thời gian lắm. Về chi phí: tất cả đều miễn phí. Còn nếu học thêm ngoại khoá như thể thao, âm nhạc...thì mình tự bỏ tiền.

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 6

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 7

Con gái của Ngân 14 tuổi, con trai 12 tuổi.

Ở phương Tây trẻ rất được tôn trọng, tự do và độc lập, anh chị làm thế nào khi dạy con để vẫn giữ nguyên được những điều đó mà con vẫn nằm trong khuôn khổ của bố mẹ?

Trong bất cứ mối quan hệ nào thì sự tôn trọng phải được đặt quyền ưu tiên kể cả mối quan hệ cha mẹ con cái. Vợ chồng mình luôn muốn nói chuyện và chia sẻ với các con. Và cố gắng hiểu lứa tuổi của con có những nguyện vọng gì. Có gì không phải thì cần chấn chỉnh lại ngay. Các con được quyền tự do quyết định nhiều vấn đề nhưng dưới sự phân tích đúng sai của cha mẹ.

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 8

Nuôi dạy 2 con chuẩn bị bước vào độ tuổi dậy thì, đâu là khó khăn khiến chị phải đau đầu?

Mặc dù mình cố gắng hiểu con nhưng cũng không tránh khỏi những lúc va chạm. Tuổi này nhiều khi chúng thích cãi và có chính kiến riêng. Ngân luôn dặn lòng phải kiên nhẫn và bình tĩnh lắng nghe con. Một trong những khó khăn là Ngân luôn muốn ảnh hưởng văn hoá phương Đông cho con nhưng nhiều khi các con không hiểu nên phải giải thích làm sao để chúng chấp nhận.

Rất may ở bên này nhà trường đã đưa chương trình giáo dục giới tính rất chi tiết cho các con từ rất sớm nên mình chỉ bổ sung thêm những gì con chưa hiểu.

Hai bạn có những câu hỏi về giới tính nào khiến anh chị bất ngờ hay phải mất nhiều thời gian để tìm câu trả lời?

Thỉnh thoảng các con cũng hỏi những câu hỏi làm cha mẹ “đỏ mặt” và ngây thơ như: cần phải “make love” bao nhiêu phút? Bố mẹ có thường xuyên làm chuyện đó không?...Thường thì Ngân hay “né tránh” còn ông xã sẽ giải thích một cách khá hài hước để các con hiểu theo hướng nhẹ nhàng. Cách giải thích khi nói tiếng Ý nghe vui lắm như "làm gì có ông cảnh sát nào ra lệnh con phải làm mấy phút, tuỳ thuộc sức khỏe mỗi người..."

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 9

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 10

Con gái 14 tuổi xinh đẹp giống mẹ. 

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 11

Hai con đang độ tuổi phát triển, vợ chồng nữ diễn viên phải luôn luôn là bạn để con có thể chia sẻ với bố mẹ. 

Con gái lớn đã 14 tuổi rất xinh, anh chị sẽ phản ứng sao khi con yêu sớm?

Con gái Giulia dù 14 tuổi nhưng khá trẻ con. Con hiện chưa có bạn trai nào chỉ là trêu chọc nhau trong lớp. Giulia luôn kể mọi chuyện cho mẹ nghe về các bạn con biết. Ngân nghĩ là nếu một ngày gần đây con có bạn trai thì Ngân sẽ không cấm cản nhưng sẽ hướng dẫn con nhiều điều. Yêu thì yêu mà việc học vẫn phải ưu tiên hàng đầu.

Bố mẹ chồng là người truyền thống, từng không đồng ý chuyện sex trước khi kết hôn, còn anh chị thì sao, anh chị sẽ đồng tình hay phản đối chuyện này với các con và giải thích cho các con như thế nào về vấn đề này?

Thật lòng Ngân chưa dám nghĩ tới điều đó. Để xem chuyện gì tới sẽ tới. Còn ông xã Ngân luôn dặn con là con chỉ làm chuyện ấy với người con có tình yêu thực sự.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 12

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 13

con hoi: bo me yeu may phut, thuong xuyen khong?, dv kim ngan do mat, chong tay dap luon - 14

Một số hình ảnh của diễn viên Kim Ngân và 2 con. 

 

Theo eva.vn