Cảm xúc của nghệ sĩ khi được mời biểu diễn tại Xuân Quê hương?

Huỳnh Samual An: Tôi rất hân hạnh và hạnh phúc bởi Xuân Quê hương là chương trình nghệ thuật lớn, ý nghĩa và hoành tráng. Tôi mới bước chân vào con đường nghệ thuật nên đây là một may mắn được đứng trên sân khấu lớn trong một chương trình trực tiếp để thoả mãn đam mê của mình. Cảm ơn Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã cho tôi cơ hội quý này.

Ninh Đức Hoàng Long (Ảnh: NVCC)
Ninh Đức Hoàng Long: Tôi rất bất ngờ và vinh dự khi được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài mời về tham dự Xuân Quê hương 2019 nhân dịp Tết cổ truyền sắp tới. Đây cũng là lần thứ hai, bởi 8 năm trước tôi đã từng biểu diễn tại sự kiện này với vai trò là ca sĩ trong dàn hợp xướng.

Bận rộn với những lịch diễn cuối năm, chắc hẳn còn lý do nào khác khiến nghệ sĩ nhận lời tham gia chương trình này?

Huỳnh Samual An: Tôi cảm nhận chương trình rất gần gũi với bản thân. Ba mẹ tôi đều là người Việt Nam, dù sinh ra ở nước ngoài nhưng tôi luôn tự hào vì mình lớn lên, sống và hiểu được cả hai nền văn hoá. Tôi nói được tiếng Việt và tiếng Pháp, ăn được mắm tôm và phô mai Thuỵ Sỹ, sống trên hai đất nước với cảm giác như đều nhà của mình. Tôi cũng muốn cảm ơn ba mẹ đã dạy dỗ tôi như một đứa con người Việt Nam, để bây giờ tôi có thể dễ dàng hoà nhập được với xã hội ở quê hương.

Ninh Đức Hoàng Long: Đây là lần đầu tiên tôi được về Việt Nam ăn Tết sau 6 năm du học. Đã khá lâu không được ăn Tết tại quê hương nên tôi rất háo hức. Tôi chờ đón nhất khoảnh khắc đón Giao thừa cùng gia đình và sẽ đi chùa cầu an vào sáng mùng 1 Tết.

Huỳnh Samuel An. (Ảnh: NVCC)
Nghệ sĩ có thể bật mí một chút về tiết mục biểu diễn tại sự kiện năm nay?

Huỳnh Samuel An: Tôi sẽ mang tới chương trình một bài hát nói về một người thanh niên lớn lên và sinh sống ở nước ngoài nhưng luôn tưởng nhớ và hướng về quê hương mình. Đặc biệt, tôi sẽ thể hiện ca khúc này bằng hai thứ tiếng (Việt và Pháp). Tôi rất háo hức và chắc chắn là sẽ hát với tất cả con tim mình.

Ninh Đức Hoàng Long: Tôi chuẩn bị hai tiết mục: một ca khúc Việt Nam và một ca khúc tiếng Ý. Được xuất hiện trước khán giả truyền hình Việt Nam trong nước, kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới, các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi sẽ cố gắng hát bằng cả trái tim để phục vụ mọi người.

Nghệ sĩ có những dự định cùng dự án nghệ thuật trong thời gian tới tại Việt Nam không?

Huỳnh Samuel An: Tôi đang ấp ủ nhiều dự án ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong năm tới. Trước hết, tôi sẽ ra mắt một sản phẩm âm nhạc ngay sau Tết, tiếp đó là tham gia trong lĩnh vực điện ảnh, quảng cáo và các chương trình giải trí. Tôi rất mong khán giả sẽ đón nhận và luôn yêu mến tôi như bây giờ và hơn nữa.

Ninh Đức Hoàng Long: Thời gian tới, bên cạnh việc tập trung hoàn thành khóa học Thạc sĩ tại Học viện Âm nhạc Liszt Ferenc (Hungary) và các lời mời biểu diễn tại Dubai, Croatia, tôi rất mong muốn đưa một số thầy cô giáo tại Học viện về Việt Nam để có những Khóa trao đổi chuyên môn ngắn hạn hay những buổi biểu diễn phục vụ khán giả Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi dự định sẽ tổ chức riêng một số buổi biểu diễn tại Hungary để có thể giới thiệu được nét đặc sắc của âm nhạc Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Xin cảm ơn các nghệ sĩ!

                                                                                                                    Theo Thế giới và Việt Nam