Ảnh minh hoạ

Tôi và chồng có hai hoàn cảnh, tính cách khác nhau. Gia đình tôi khá giả, bố mẹ làm kinh doanh vừa, ngoại hình của tôi cao và ưa nhìn, hòa đồng với mọi người và có chút xuề xòa. Gia đình khá khó khăn, mẹ anh bị bệnh về mắt và 20 năm nay mất thị lực hoàn toàn, khuôn mặt anh ưa nhìn nhưng dáng người nhỏ bé. Chúng tôi học cùng nhau từ cấp 3, học xong mỗi người thi vào một ngành khác nhau. Cả hai yêu nhau khi anh học năm cuối Bách Khoa, còn tôi bắt đầu đi làm ở bệnh viện. Ban đầu anh nói không nghĩ tôi sẽ đồng ý yêu vì nhà anh nghèo. Tôi nói không quan trọng vật chất, chỉ cần biết anh yêu thương tôi như thế nào. Chúng tôi kết hôn sau một năm yêu nhau trong sự ngỡ ngàng của mọi người vì ai cũng nghĩ chúng tôi không "môn đăng hộ đối".

Tôi có một niềm tin và tình yêu rất lớn với chồng mình vì nhìn thấy sự hiếu thảo của anh với cha mẹ, sự nỗ lực từng ngày với công việc và sự sẻ chia với vợ. Lúc tôi buồn anh động viên, lúc tôi mệt anh sẵn sàng làm việc nhà cho tôi, những lúc khó khăn về kinh tế tôi lại thấy anh cố gắng gấp bội. Hai bên nội ngoại anh đều coi trọng, đối xử như nhau. Anh là con rể nhưng việc nhà ngoại không ngại và có phần được anh chị em bên nhà tôi yêu quý. Các dịp lễ, Tết chúng tôi đều cho các con được ăn Tết và đi chơi cùng hai bên nội ngoại chứ anh không bao giờ ép buộc phải về đâu. Chúng tôi luôn tôn trọng nhau.

Anh chưa bao giờ nói từ hoa mỹ, cũng chưa bao giờ hứa hẹn gì nhưng lại thể hiện bằng hành động như: Vợ đi làm về mỏi thì bóp vai cho vợ, con ốm là hai vợ chồng chia nhau thức trông con, lúc tôi bầu bí anh cơm nước để vợ không phải vào bếp. Phải nói thêm anh là người giỏi giang trong công việc, thu nhập cao và rất hiểu biết. Từ khi lấy anh tôi chỉn chu hơn, tiết kiệm hơn và cảm thấy mình luôn được yêu thương, tôn trọng. Nhiều lúc niềm vui đơn giản chỉ là cả nhà ăn bữa cơm quây quần, con cái khỏe mạnh và vợ chồng luôn sát cánh bên nhau. Một cuộc hôn nhân thành công chỉ khi nó được xây dựng từ hai phía, người vợ biết thủy chung, hướng về gia đình, vui vẻ, biết ứng xử nội ngoại và giao tiếp tốt. Ngược lại, người chồng phải biết lắng nghe, chia sẻ, bao dung và luôn tự tin để người phụ nữ có thể dựa vào. Chồng thường nói: "Đập thì dễ mà xây mới khó". Chúng tôi có cùng quan điểm về sự thủy chung và xây dựng mái ấm gia đình.

Cuộc sống của bạn là do bạn lựa chọn, đừng ham những thứ hào nhoáng nhất thời mà phải hướng đến những thứ bền lâu cho tương lai. Đàn ông tốt rất nhiều và phụ nữ tốt cũng vậy. Hy vọng sẽ có thật nhiều gia đình hạnh phúc như gia đình tôi.

Theo vnexpress