Vụ nổ gần kim tự tháp Giza (Ai Cập) trưa 19/5 làm gần 20 người bị thương. Ảnh: RT

Theo xác nhận của PV VOV tại hiện trường và từ các nguồn tin, không có người Việt nào bị thương trong vụ nổ này. Các nguồn tin an ninh và truyền thông khu vực cho biết, vụ nổ khiến 17 người bị thương, trong đó có 10 người Ai Cập và 7 người Nam Phi.

Vụ nổ xảy ra tại đường vòng cua gần sát bức tường rào bao quanh dự án Đại bảo tàng Ai Cập và cách khu vực kim tự tháp Giza khoảng 500m, khiến một chiếc xe buýt chở khoảng 25 khách du lịch Nam Phi và một chiếc xe 4 chỗ bị hư hại.

Bộ Nội vụ Ai Cập chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về vụ nổ. Lực lượng an ninh Ai Cập đang được tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

Cuối tháng 12/2018, một vụ nổ nhằm vào một xe buýt du lịch ở khu vực Haram gần khu kim tự tháp Giza, đã làm ba khách du lịch Việt Nam và một hướng dẫn viên Ai Cập thiệt mạng, 12 người khác bị thương. Không có tổ chức nào nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ này.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Đại Bảo tàng Ai Cập, Thiếu tướng Atef Miftah xác nhận bảo tàng an toàn và các công trình của dự án không bị ảnh hưởng bởi vụ nổ./.

Theo vov