Đại sứ Việt Nam tại Romania Trần Thành Công phát biểu tại buổi lễ. (Nguồn: ĐSQ)


Tham gia buổi lễ có gần 500 khách mời, gồm cán bộ, viên chức của hai đại sứ quán Romania và Bulgaria, nhóm cựu học sinh đã từng học tập tại Romania, 120 đại biểu cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria và hơn ba trăm hội viên Hội người Việt Nam .

Phát biểu tại buổi lễ ông Điện Văn Hùng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Romania đã trình bày quá trình thành lập và các hoạt động từ khi thành lập Hội đến nay. Từ năm 2003, từ một Hội non trẻ với hơn hai mươi thành viên, đến nay số hội viên đã tăng lên hàng chục lần, đạt nhiều thành tích được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, các cơ quan sở tại ghi nhận.

Đại sứ Việt Nam tại Romania Trần Thành Công đánh giá cao các hoạt động của Hội trong suốt thời gian 25 năm qua, góp phần to lớn hỗ trợ các hoạt động đối ngoại nói riêng và phát triển kinh tế và xã hội Việt Nam nói chung.

Đại sứ đề nghị Hội duy trì và phát huy vai trò đầu tầu của người Việt tại sở tại, dẫn dắt cộng đồng đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa, đồng thời tiếp tục đổi mới và nâng cao hoạt động một cách thiết thực và hiệu quả.

Giao lưu bóng đá nhân dịp kỷ niệm. (Nguồn: ĐSQ)


Trong dịp kỷ niệm còn diễn ra nhiều hoạt động giao lưu, nhằm tăng cường tình đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau như, Giao lưu bóng đá hữu nghị giữa Hội người Việt Nam tại Romania và Hội người Việt Nam tại Bulgaria, Giao lưu ẩm thực, Lễ mít tinh kỷ niệm 25 năm thành lập hội và Giao lưu văn nghệ...

                                                                                                                                                                                    Theo baoquocte.vn