Đại sứ Trần Thành Công phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 16/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019) với các hoạt động mít-tinh, triển lãm ảnh, sách về thân thế sự nghiệp của Người.

Tại trụ sở sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, đông đảo bà con cộng đồng người Việt cùng hàng chục quan khách quốc tế và sở tại đã tham gia các hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng 129 năm ngày sinh của Bác Hồ ở đất nước Kim Tự Tháp. Mở đầu chương trình là lễ mít-tinh kỷ niệm trang trọng nhằm ôn lại những công lao và sự hy sinh to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã khẳng định đây là một dịp ý nghĩa để bạn bè quốc tế và người Việt Nam ở Ai Cập được sống trong những ký ức về Bác Hồ. Đại sứ nhấn mạnh vai trò của Người trong đặt nền móng cho sự phát triển mối quan hệ Việt Nam và Ai Cập.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức triển lãm ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp Cách mạng Việt Nam và các hoạt động quốc tế. Các đại biểu đặc biệt ấn tượng với các bức ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người đến thăm Ai Cập.

Triển lãm ảnh về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thu hút người tham gia.

Tại sự kiện, các đại biểu cũng đã cùng xem lại những thước phim tư liệu lịch sử về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm khu trưng bày các ấn phẩm, sách báo, tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, giới thiệu đất nước và con người Việt Nam./.

Theo vov