Ảnh: Pexels

Là một người phụ nữ “biết yêu bản thân”, trước hết hãy tin tôi đi, bạn sẽ luôn là một người tốt bụng và biết cho đi, nhưng đồng thời luôn đặt ra giới hạn rõ ràng cho bản thân. Bạn không ngại nói “không” đúng lúc và hiểu rằng việc từ chối không có nghĩa là sẽ khiến bạn đánh mất sự yêu thương từ mọi người. Bạn cũng không bao giờ phải cúi đầu vì người khác hoặc cố gắng để hòa nhập, bạn không hề cảm thấy phiền lòng nếu phải bác bỏ hoặc đưa ra một ý kiến khác với đám đông chỉ vì muốn sống thật là mình…

Vậy hãy ghi nhớ 3 điều sau để có thể yêu thương bản thân mình đúng cách:

1. Hãy tự tin nhưng đừng kiêu ngạo!

Một người phụ nữ biết yêu bản thân sẽ luôn ý thức rõ giá trị của chính mình mà không cần đến sự chỉ dẫn của bất kỳ ai. Cô ấy luôn hiểu rằng không việc gì phải cố gắng níu kéo một mối quan hệ không có kết quả và không bao giờ giải quyết vấn đề nào đó nửa vời. Nếu có ai đó không thích cô ấy, không cần cô ấy, và không liên lạc hoặc thậm chí không muốn gặp cô ấy nữa, hãy yên tâm rằng cô ấy vẫn hoàn toàn ổn với điều đó. Bởi biết đâu chính họ đang đánh mất đi mối quan hệ với một người phụ nữ thú vị?

Ảnh: Unsplash

Người phụ nữ ấy còn hiểu rất rõ những điều mà cô ấy yêu thích. Cô có cho mình nhiều đam mê và sở thích riêng và dĩ nhiên luôn dành thời gian để trải nghiệm những thú vui đó, tận hưởng tất cả để mở ra những cơ hội và kinh nghiệm mới tuyệt vời cho bản thân.

Việc ý thức được giới hạn khả năng của bản thân khiến người phụ nữ biết yêu chiều bản thân rất dễ dàng trong việc chọn lựa giữa có và không. Cô ấy nói “không” một cách dứt khoát, và khi nói “có” thì làm bằng hơn cả 100% năng lượng để đạt được mục tiêu. Trong từ điển của cô không bao giờ có chỗ cho hai chữ “tầm thường”.

Ảnh: Unsplash

2. Ý thức sự không hoàn hảo để tỏa sáng vẻ đẹp từ bên trong

Người phụ nữ biết yêu chính mình cũng là người luôn tự nhận thức được bản thân không hoàn hảo. Nhưng chính sự không hoàn hảo mới là điều khiến cô ấy là riêng mình và tỏa sáng. Vì vậy, cô không bao giờ trốn chạy hay cố giấu những điều khiếm khuyết đó đi, thay vào đó là đón nhận và yêu thương nó, vì đó mới chính là cô ấy.

Người phụ nữ này luôn có tình bạn đồng giới gắn bó sâu sắc. Đó phải là những người luôn khuyến khích, hỗ trợ và nâng đỡ cô ấy. Đồng thời, cô cũng trao niềm tin tuyệt đối cho những người bạn tin cậy của mình, bởi cô biết rằng tất cả phái yếu cần nâng đỡ nhau để cùng vươn lên.

Ảnh: Pexels

Người phụ nữ yêu chính mình còn là người nắm rõ bản chất giới tính của phái nữ với những biểu hiện đặc trưng cần được tôn vinh, chẳng hạn như sự nữ tính, dịu dàng, vẻ ngoài chỉn chu, gọn ghẽ… Cô ấy xem mình như một nữ thần, không nhất thiết là của ai, phải là của mình trước đã. Cô ấy sở hữu một bản năng giới tính mạnh mẽ và thể hiện ra bằng tất cả năng lượng sẵn có và đó cũng là năng lượng của chính cuộc sống mà cô mong muốn.

Chính vì có thể lắng nghe bản thân tốt hơn nên người phụ nữ biết yêu chính mình luôn tin tưởng vào trực giác và cảm nhận sâu sắc từ bên trong. Cô ấy đi theo tiếng gọi con tim và tự tin vào con đường mình chọn để có một cuộc sống đúng nghĩa thỏa mãn tâm hồn.

Ảnh: Unsplash

Người phụ nữ biết yêu chính mình luôn có thể sống trọn vẹn với thanh xuân của cô ấy và sẵn sàng đối mặt với mọi vấn đề về tuổi tác. Bởi vì với cô ấy, thời gian chính là thước đo của sự khôn ngoan và năng lực tuyệt vời. Cô ấy không còn quan tâm quá nhiều đến một mái tóc hoa râm hay nếp nhăn trên gương mặt nữa, mà thay vào đó, cô ấy cảm thấy những điều đó gợi cảm hơn bao giờ hết. Thậm chí đối với cô ấy, một gương mặt mộc nhưng tràn đầy năng lượng và sức sống vẫn vô cùng quyến rũ. Cô ấy tạo ra những định nghĩa hoàn toàn mới về sự cân bằng, khôn ngoan, cho đi và phục vụ.

Ảnh: Pexels

3. Sẵn sàng chấp nhận bị tổn thương để được sống là mình

Người phụ nữ biết yêu chính mình không sợ bị tổn thương. Mặc dù cô ấy hiểu rằng sự tổn thương có thể đem đến nguy hiểm, nhưng được thể hiện bản thân mới là điều quan trọng nhất, thay vì cứ mãi nhốt mình trong cái vỏ bọc an toàn nhưng chẳng là gì trong thế giới này.

Ảnh: Unsplash

Cô ấy biết cách yêu và sẽ luôn yêu một cách hết mình và quyết liệt nhất. Như đã nói, cô ấy không sợ bị tổn thương nên đổ vỡ không là gì so với cảm giác hạnh phúc khi được yêu. Tuy nhiên, yêu chính mình mới là bài học đầu tiên cần thực hành trước khi bắt đầu yêu thương một ai đó. Cho nên hãy cứ yêu chính mình trước đã, phái đẹp nhé!

Theo nudoanhnhan