Ảnh cắt từ camera

Cảnh sát thành phố Garden Grove, quận Cam, bang California, hôm 9/5 công bố danh tính nạn nhân gốc Việt thiệt mạng trong vụ cướp ví xảy ra trước đó một ngày là Nga Ngoc Nguyen, 32 tuổi.

 

Giới chức cho hay hai nghi phạm là Giovanni Solomon Guy, 20 tuổi, Gregory Anthony Walker, 19 tuổi, đã bị giam tại Nhà tù quận Cam với cáo buộc giết người. Hai kẻ này cùng nghi phạm thứ ba là Brad Maurice Brown, 19 tuổi, cũng bị cáo buộc trộm cắp tài sản.

Trước đó, theo camera an ninh, vào 9h45 sáng 8/5, các nghi phạm lái một chiếc SUV đi vào bãi đỗ xe của một trung tâm thương mại. Khi Nguyen đang đi bộ trên vỉa hè, một tên bất ngờ lao từ phía sau tới và giật ví của cô. 

Nguyen cố gắng giằng lại chiếc ví và vật lộn với tên cướp dù bị quật ngã xuống đất. Kẻ này tiếp tục kéo lê cô ra bãi đỗ, đến chiếc xe hơi mà đồng bọn đang chờ sẵn. Sau khi tên cướp leo lên xe, chiếc SUV tăng tốc phóng đi, cán qua nạn nhân và kéo lê cô ít nhất 15 mét. 

Nguyen được đưa tới bệnh viện và phẫu thuật nhưng không qua khỏi do bị thương nặng. Em gái cô đỗ xe gần hiện trường nhưng không kịp can thiệp.

Cảnh sát đã điều động một trực thăng bám đuổi khi ba nghi phạm lái xe về Nam Los Angeles rồi bỏ lại chiếc SUV ở một giao lộ. Guy, Walker và Brown bị bắt sau đó không lâu. Cả ba dự kiến ra tòa hôm 10/5.

Khi sự việc xảy ra, các thám tử Los Angeles đang theo dõi các nghi phạm qua camera an ninh vì nghi ngờ những kẻ này liên quan đến các vụ cướp trước đó. Tuy nhiên, do khoảng cách, họ không kịp có mặt tại hiện trường.

Guy, Walker và Brown bị tình nghi dính líu tới ít nhất 6 vụ cướp ở quận Cam và Los Angeles. 

                                                                                                                                                                                Theo vnexpress