Vợ chồng thu nhập tổng hơn 40 triệu mỗi tháng mà em không dám ăn, không dám tiêu, không dám mua sắm quần áo mới. Vợ có một cái áo khoác 7-8 năm vẫn còn mặc, không chịu mua áo mới; hai con đi học mỗi đứa chỉ có một bộ đồng phục, về phải giặt ngay, có khi trời mưa gió, không khô. Tôi nói mua thêm cho hai con bộ nữa, vợ cáu gắt, la mắng tôi tiêu xài phung phí, cưng chiều con đến sinh hư. Vợ còn nói ngày xưa đi học chỉ có duy nhất bộ quần áo, ướt cũng phải mặc, thời nay sung sướng quá nên sinh tật, đòi hỏi đủ thứ.

Ảnh minh hoạ

 

Tôi cãi nhau với vợ, nói giờ không giống ngày xưa nữa, chúng ta có điều kiện khá giả thì nên lo cho con cái đủ đầy, ai lại đối với con mình như thế. Vợ không những tranh cãi gay gắt còn bảo: "Con tôi, tôi muốn nuôi thế nào thì nuôi thế ấy". Vợ quá bảo thủ nên tôi không muốn nói thêm nữa, chỉ thấy tội cho các con.

Đỉnh điểm của mọi việc là tôi đi làm hàng ngày vất vả, lương tôi cao hơn vợ, công việc cũng nhiều hơn, vợ chỉ làm văn phòng nên về nhà sớm. Tôi bảo vợ nấu các món có chất dinh dưỡng cho gia đình một xíu, để con cái ăn vì đang ở độ tuổi phát triển, tuổi ăn tuổi lớn. Vợ vẫn ky bo đến mức thực đơn trong tuần chỉ có trứng, mì và rau. Ngày nào vợ cũng làm món chính bằng trứng. Tôi bảo ăn trứng nhiều không tốt cho sức khỏe; vợ lại bảo ngày xưa sinh viên vợ ăn cả tháng có sao, mới ăn một tuần đã kêu than. Tôi bực bội, dẫn các con ra ngoài ăn cơm thì vợ đi theo chửi mắng tôi ngay tại quán, bảo có cơm nhà không ăn, thích đi ra ngoài ăn sang trọng, làm được ba đồng tiền tưởng ngon nên tiêu phung phí.

Tôi điên người, tát vợ một cái. Vợ dùng ly nước đánh tôi vỡ đầu, phải may mấy mũi. Tôi thừa nhận đánh vợ là sai, là hèn, nhưng trong lúc nóng giận thật sự không thể kiềm chế nổi. Sau mọi chuyện tôi quyết định ly hôn vì không tài nào chịu nổi tính cách của vợ thêm nữa. Ngày xưa, khi chưa sinh con, vợ cũng ky bo nhưng vẫn đỡ hơn bây giờ. Hiện tại, vợ lại không chịu ký đơn, bắt tôi phải nuôi hai con chứ không được chia bất cứ tài sản gì, trong khi nhà và xe là tài sản chung do chúng tôi tích góp mà có. Con không muốn sống với mẹ, vợ lại muốn đuổi tôi ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng. Tôi nên làm gì?

Theo vnexpress