Ảnh minh hoạ

Chúng tôi chỉ là bạn học cấp một; từ cấp hai đến đại học không học chung nhưng vẫn thân và giữ liên lạc đến giờ. Không biết từ khi nào mà anh tình cảm hơn, quan tâm hơn, thân thiết hơn với tôi, rất khác so với những người bạn còn lại. Tôi cố tình lờ đi vì không muốn mất tình bạn lâu năm, giữ khoảng cách để hai đứa luôn là bạn.

Một lần đi ăn chung, vì chữ duyên trong câu chuyện của anh mà tôi quyết định mở lòng để cả hai một cơ hội thử. Đầu năm nay, hai đứa bắt đầu yêu. Sau đó, gia đình tôi gặp nhiều vấn đề, công việc cũng không như ý muốn, thậm chí tôi còn bị stress, căng thẳng kéo dài mấy tháng liền. Anh vẫn yêu, quan tâm, luôn ở bên tôi. Tình cảm tôi dành cho anh ngày càng nhiều, có những suy nghĩ xác định chuyện lâu dài trong tương lai. Tiếp tục là thời gian anh bị lo lắng, căng thẳng trong công việc. Anh stress, mất ngủ, sức khỏe cũng tệ hơn. Tôi quan tâm, lo lắng cho anh nhưng anh nói quan tâm của tôi chưa đúng cách. Rồi anh cũng mệt mỏi trong chuyện tình cảm, tính cách bắt đầu thay đổi, không còn được như lúc trước. Anh nói muốn dừng lại, mệt mỏi, cảm thấy không hợp và không còn tình cảm nữa.

Chúng tôi im lặng một tuần để suy nghĩ. Tôi muốn tiếp tục với anh, cùng nhau cố gắng thay đổi để bước tiếp, không dễ gì đến được với nhau. Con đường làm bạn không thể quay lại được nữa rồi. Anh vẫn muốn dừng lại, muốn tôi sống tốt và tìm được người tốt hơn anh. Tôi đồng ý, nói anh đừng liên lạc gì nữa. Một tháng rồi, hai đứa không liên lạc gì, quên anh thật không dễ dàng. Tôi tự mình vượt qua mọi chuyện, không kể với ai là chúng tôi đã dừng lại. Tôi đang nghĩ là tạm dừng một thời gian để cả hai cũng suy nghĩ xem mình cần nhau như thế nào, hay có thời gian để anh tĩnh tâm, tự mình vượt qua những khó khăn trong công việc trước. Tôi cũng dành thời gian cho công việc, tập yoga, gym, tự chăm sóc bản thân khi không có anh. Một tháng qua, tôi phải mạnh mẽ thay đổi nhưng vẫn nhớ anh. Tôi đang muốn nói chuyện lại với anh vì nhận ra thật sự mình làm chưa tốt trong tình cảm, muốn thay đổi để cùng anh bước tiếp. Tôi nuối tiếc vì mất đi người yêu và người bạn. Tôi lại sợ khi nói ra với anh rồi, chính mình lại đau và yếu đuối thêm lần nữa.

Tôi theo dõi chuyên mục Tâm sự đã lâu, nay muốn chia sẻ câu chuyện của mình để nhận được lời khuyên của mọi người. Tôi chỉ đang nghĩ, nếu còn tình cảm có nên cho mình thêm cơ hội nói ra, biết đâu được... Anh từng kiên trì dành tình cảm với tôi lâu đến thế mà, tôi cũng muốn vậy, cho mình cơ hội để không hối tiếc.

Theo vnexpress