Người Việt Nam tại Campuchia tôn vinh ngày Nhà giáo Việt Nam.

Chiều ngày 17/11, tại thủ đô Phnom Penh, Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018) với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan bên cạnh Sứ quán, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, cùng đông đảo các thầy, cô giáo gốc Việt trên địa bàn.   

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Khmer – Việt ông Châu Văn Chi và Tham tán phụ trách công tác cộng đồng ông Nguyễn Mạnh Cường đã đánh giá cao những đóng góp to lớn của các thầy giáo, cô giáo trong việc giáo dục con em Việt kiều; giữ gìn  truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc,  và động viên các thầy giáo, cô giáo khắc phục khó khăn, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của nhân dân hai nước.

Thay mặt Ban Giám hiệu trường tiểu học Tân Tiến, cô Hiệu trưởng Thạch Thị Lan đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam và khẳng định: Hiện nay, trường Tân Tiến đã thực sự là cầu nối về giáo dục, văn hoá, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Campuchia. Các thầy cô của nhà trường luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc giảng dạy, rèn luyện đạo đức, trau dồi kiến thức cho học sinh và góp phần xây dựng tình đoàn kết Việt Nam – Campuchia vững bền.

Hiện nay, trên địa bàn thủ đô Phnom Penh, Hội Khmer – Việt Nam có 3 trường tiểu học, với đội ngũ 12 giáo viên dạy chữ Việt, 4 giáo viên dạy chữ Khmer và khoảng 500 học sinh là con em Việt kiều. Ngoài ra, Hội còn xây dựng được các trường tiểu học tại 8 tỉnh, thành phố của Campuchia, với tổng số học sinh đang theo học khoảng trên 3.000 em.

Theo VOV5