Đại sứ Nguyễn Xuân Lưu và Phu nhân chụp ảnh với cộng đồng người Việt Nam
đang sinh sống và làm việc tại Pakistan 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Xuân Lưu đã điểm lại những bước phát triển tích cực trong quan hệ Việt Nam – Pakistan, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đại sứ đồng thời bày tỏ vui mừng trước tình cảm của bà con cộng đồng hướng về quê hương đất nước và mong muốn cộng đồng người Việt Nam Pakistan luôn ổn định, phát triển, hòa nhập tốt vào xã hội sở tại, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Pakistan. 

Đại sứ Nguyễn Xuân Lưu khẳng định, Đại sứ quán sẽ tiếp tục chỉ đạo Tham tán Thương mại, đồng thời là đại diện của Cơ quan đại diện tại thành phố Karachi tiếp tục hỗ trợ mọi mặt cho bà con theo tinh thần Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam tại nước ngoài.

Đối với bà con Việt Nam đang định cư tại Pakistan, mặc dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng bà con vẫn hướng về Tổ quốc và luôn giáo dục cho con cháu những nét truyền thống đặc trưng của người Việt Nam. Do đó, các cháu thế hệ người Việt thứ hai, thứ ba tại đây vẫn có thể giao tiếp bằng tiếng Việt. 

Tiếp xúc với anh chị em lao động Việt Nam đang làm việc tại Pakistan, Đại sứ Nguyễn Xuân Lưu đã thăm hỏi điều kiện ăn ở, chế độ làm việc, đồng thời động viên lao động Việt Nam làm việc ổn định, lâu dài. Đại sứ mong muốn, mỗi người Việt Nam hãy là sứ giả của hòa bình và hữu nghị ở Pakistan.

Nhiều bà con Việt kiều và lao động Việt Nam đã bày tỏ cảm kích khi được dự buổi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam trang trọng và đầm ấm trong không khí đại đoàn kết dân tộc.

Thành phố Karachi là nơi tập trung khá đông Việt kiều và cộng đồng người Việt Nam tại Pakistan. Hiện tại đây đã có thế hệ người Việt thứ hai, thứ ba, hòa nhập tốt với môi trường sở tại. Tại đây còn có một số lao động Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài tại Pakistan. 

                                                                   Theo Thế giới và Việt Nam