Người già là đối tượng cần quan tâm đặc biệt trong mùa dịch COVID-19.

Hội người Việt Nam tại Pháp kêu gọi các hội viên, các Hội đoàn bạn bè trên toàn nước Pháp cùng chung tay góp sức cho mạng lưới hỗ trợ người cao tuổi của Hội thêm lớn mạnh.

Hội cho biết, những người đăng ký tham gia có thể: giúp người cao tuổi mua các nhu yếu phẩm (đồ ăn, thuốc men,…), cho mượn xe trong trường hợp không có thời gian, hỗ trợ về mặt tinh thần cho người cao tuổi bằng cách gọi điện thoại hoặc gửi email. Mọi người có thể chia sẻ hoạt động trên mạng (âm nhạc, thể thao, trò chơi…), đóng góp để hỗ trợ tài chính cho phần hậu cần của hoạt động, đề xuất các giải pháp...

Theo Hội người Việt Nam tại Pháp, đây sẽ là cơ hội cho những người sống trong cùng một tỉnh, một vùng, có thể liên hệ và giúp đỡ lẫn nhau trong tình hình hiện nay. Hội cũng sẽ cố gắng tìm sự hỗ trợ thông qua các cấp chính quyền địa phương (tòa thị chính, đồn cảnh sát...).

Hội người Việt Nam tại Pháp kêu gọi sự hỗ trợ và đồng lòng của tất cả mọi người để những người cao tuổi trong cộng đồng không gặp quá nhiều khó khăn trong đợt dịch COVID-19 này. Người dân có thể thông báo lại cho thân nhân của mình tại Pháp (đặc biệt người cao tuổi) địa chỉ liên lạc để nhận sự hỗ trợ tại: Email: contact@ugvf.org; Điện thoại : 01 69 52 90 17 hoặc 07 51 51 70 94.

Theo Thời Đại