Tại Tazania

Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania đã tổ chức một buổi gặp mặt mừng Xuân Canh Tý đầm ấm cho cộng đồng người Việt tại đây.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh đã chuyển lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến toàn thể cộng đồng người Việt tại Tanzania.

tet cong dong chao xuan canh ty 2020 tai tazania va hy lap
Đại sứ Nguyễn Kim Doanh phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: vov.vn)

Đại sứ Nguyễn Kim Doanh nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Đông Phi nói chung và ở Tanzania nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Phát biểu thay mặt doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Tanzania, ông Nguyễn Anh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Halotel đã cảm ơn Đại sứ quán luôn quan tâm giúp đỡ các doanh nghiệp cũng như cộng đồng người Việt tại Tanzania và cho biết cán bộ, nhân viên Công ty tiếp tục cố gắng, vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất.

Cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania là cầu nối quan trọng trong việc duy trì và phát huy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Tanzania.

Tại Hy Lạp

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp đã long trọng tổ chức Tết Cộng đồng chào Xuân Canh Tý 2020. Đây là dịp để tất cả người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại thủ đô Athens, các tỉnh cũng như ở các đảo quây quần sum họp cùng nhau đón năm mới.

Tham dự buổi gặp mặt có Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam - bác Nguyễn Văn Lập (Kostas Sarantidis), Lãnh sự Danh dự của Việt Nam tại Thessaloniki ông Vasileios Konstantinidis, đại diện Hội hữu nghị Hy Lạp–Việt Nam và một số doanh nhân, cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam với người thân là người Hy Lạp và toàn thể cán bộ, nhân viên, các thành viên gia đình Đại sứ quán đã cùng đón Tết.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hy Lạp Nguyễn Mạnh Cường đã nhiệt liệt chào mừng bà con cộng đồng người Việt đã tới cùng đón mừng Xuân mới, đồng thời vui mừng thông báo những thành quả về kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam trong năm qua.

Cũng theo Đại sứ, quan hệ Việt Nam–Hy Lạp được tăng cường và củng cố, đã triển khai nhiều hợp tác thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực hai nước cùng quan tâm. 

tet cong dong chao xuan canh ty 2020 tai tazania va hy lap
Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: VOV)

Tại buổi gặp mặt những người con Việt Nam sống xa quê hương đất nước được thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc trong ngày Tết như bánh chưng, giò lụa, nem rán…. Bên cạnh đó, sự kiện cũng giới thiệu nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân làm tăng thêm tình cảm gắn bó, hướng người Việt về quê hương.

Theo Thời Đại